ปรัชญา
“ดิจิตอล การเงินการคลังและการพัสดุ”
วิสัยทัศน์
ศูนย์กลาง การบริหาร การบริการ การจัดการระบบสารสนเทศด้านการเงิน การคลัง การพัสดุ และการบัญชี
พันธกิจ
- นำระบบสารสนเทศ มาใช้ในการให้บริการด้านการเงินรับแก่ ผู้รับบริการ
- นำระบบสารสนเทศ มาใช้ในการให้บริการด้านการจ่ายเงิน ให้แก่ ผู้รับเงิน
- นำระบบสารสนเทศมาใช้ในการให้บริการด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
- นำระบบสารสนเทศมาใช้ในการสนับสนุนส่งเสริมในการจัดทำรายงานทางการเงิน
- พัฒนาระบบสารสนเทศ ที่มีอยู่เชื่อมโยงกับ ระบบรับ-จ่ายเงิน รายงานทางการเงินให้สอดคล้องกับโครงการการจ่ายตรง “ดิจิตอลไทยแลนด์”
- สร้างการรับรู้ให้แก่ บุคลากรในกองคัล ตื่นรู้ กับการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติราชการ
- พัฒนาทักษะให้แก่บุคลากร ใช้งานระบบสารสนเทศ ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ “ดิจิตอลไทยแลนด์”
วัฒนธรรมองค์กร
จาก อำนาจ เป็น หน้าที่ให้บริการ
จาก ถูกใจ เป็น ถูกต้อง และถูกระเบียบ
เน้น ผลงาน มากกว่า วิธีการ
เน้น คุณภาพทางจิตใจ มากกว่า ความสามารถ
เน้น คุณภาพ มากกว่า ปริมาณ
เน้น การทำงาน ตามความถนัด และความชอบ