ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ประชุมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 43 (43nd WUNCA)


โพสโดย ทัศนีย์ หนองกก     โพสวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ,     (อ่าน 48 ครั้ง)  


      สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่ายร่วมกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 43 (43nd WUNCA) โดย

“ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ได้รับใบรับรองระบบลายมือชื่อดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือภายใต้ Thai University Consortium (TUC) ”  เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ผศ. ดร. อธิพงศ์ สุริยา รก.ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย และ ผศ.อารยา ฟลอเรนซ์ รก.รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนา  ได้เข้าการรับมอบประกาศนียบัตร Digital ID by TUC - CA Ready Award ณ ห้อง Auditorium ชั้น 2 อุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 43 (43nd WUNCA) โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 กรกฎาคม 2566 ณ อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น  
การรับมอบประกาศนียบัตร ฯ ในครั้งนี้เป็นการรับรองว่ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ได้รับใบรับรองระบบลายมือชื่อดิจิทัลภายใต้ Thai University Consortium (TUC)   จากทั้ง 114 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย ราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน สถาบันอุดมศึกษา สังกัด อว. ตามนโยบายให้หน่วยงานในสังกัด อว.มีการใช้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ในการทำงานหรือบริหารจัดการภายในและการให้บริการโดยไม่ใช้กระดาษมีการสร้างการจัดเก็บ และการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีความน่าเชื่อถือและพิสูจน์ความเป็นเจ้าของได้ตามมาตรา 9 มาตรา 26-31 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น พัฒนา และใช้ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์โดยให้บุคลากรทุกคนใช้ และลงนามด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีระบบการรับรองลายมือชื่อที่มีความน่าเชื่อถือ เรียกว่า Certification Authority : CA และจัดตั้ง Thai University Consortium (TUC) ขึ้น
ที่มา : https://mhesi.go.th/index.php/tuc.html