ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

กิจกรรม Inspiring and Motivating English Learning by Teacher Greg


โพสโดย นายธนาวุฒิ ภักดียา     โพสวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ,     (อ่าน 653 ครั้ง)  


   วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานวิเทศสัมพันธ์  จัดกิจกรรม Inspiring and Motivating English Learning by Teacher Greg ภายใต้ โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านประสบการณ์จริง ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ เพื่อยกระดับคุณภาพของบัณฑิตมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประจำปี 2560 ณ อาคารเรียนร่วม 5 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

          ทั้งนี้ในปัจจุบันภาษาอังกฤษเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการใช้เทคโนโลยี การใช้อินเตอร์เน็ต การชมโทรทัศน์และภาพยนตร์ การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หนังสือคู่มือทางด้านวิชาการต่างๆ รวมทั้ง บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปัจจุบัน หากมีความรู้ภาษาอังกฤษทั้งพูดและเขียนด้วย ก็จะเพิ่มโอกาสในการหางานและไม่จำกัดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น ภาษาอังกฤษจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน อย่างไรก็ตาม ระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยเป็นเพียงการเรียนรู้ในชั้นเรียนซึ่งมีข้อจำกัดในการค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายใหม่ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ระบุไว้ว่า “เน้นพัฒนาคนไทยให้มีความรู้ความสามารถ ด้านภาษาอังกฤษ มีศักยภาพเพียงพอ ไปทำงานในต่างประเทศได้และต้องมีการเตรียมคนไทยให้พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน” และเพื่อเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบัณฑิตมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

          ซึ่งโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านประสบการณ์จริงนี้ จะเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาด้านความคิดและปรับทัศนคติในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษา เพื่อพัฒนาต่อยอดไปถึงการใฝ่หาความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนด้วยตนเองให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

เขียนข่าวโดย นายเทอดภูมิ ทองอินทร์