ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

โครงการพัฒนาแนวปฏิบัติการตรวจสอบด้านการดำเนินงาน และการตรวจสอบด้านการเงินและบัญชี (Establishment of Practices on Performance Audit and Financial Audit)


โพสโดย ธีรเศรษฐ์ รัตนะเศรษฐกุล     โพสวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ,     (อ่าน 277 ครั้ง)  


     สำนักงานตรวจสอบภายในได้จัดโครงการพัฒนาแนวปฏิบัติการตรวจสอบด้านการดำเนินงาน และการตรวจสอบด้านการเงินและบัญชี (Establishment of Practices on Performance Audit and Financial Audit)ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมพิบูลมังสาหาร ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี (ใหม่) มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี การจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลากรของสำนักงานตรวจสอบภายใน ซึ่งมีความจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในด้านต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานตามแผนการตรวจสอบประจำปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวปฏิบัติการตรวจสอบดังกล่าวและเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในเทคนิคและวิธีการตรวจสอบให้กับผู้ตรวจสอบภายใน ทั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ตรวจสอบภายในของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำนวน 5 คน

          ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดโครงการและได้เข้าร่วมการอบรมดังกล่าว รวมทั้งได้กล่าวถึงความสำคัญเกี่ยวกับการตรวจสอบด้านการดำเนินงาน (Performance Audit) และการตรวจสอบด้านการเงินและบัญชี (Financial Audit) ซึ่งเป็นประเภทการตรวจสอบที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้บริหารขององค์กรทราบถึงประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความประหยัดในการบริหารจัดการทรัพยากร รวมทั้งข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจนทำให้การดำเนินงานไม่บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนด อันจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยมีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายที่กำหนดต่อไป      

          การจัดโครงการครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ประเภทผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) จำนวน 2 ท่าน คือ นางสุกัญญา สุวัฒนวงศ์ และนางรุ่งนภา เจริญคุณวิวัฏซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับการตรวจสอบด้านการดำเนินงาน และการตรวจสอบด้านการเงินและบัญชี



Search