มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จัดงานสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน CWIE DAY พัฒนาผลงานจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ


โพสต์โดย : สรายุทธ ดวงตา     วันที่ 7 มีนาคม 2567 , 11:38:20     (อ่าน 113 ครั้ง)  



     มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยกองบริการการศึกษา จัดงานวันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน CWIE DAY ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมเพิ่มทักษะสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 – 2567 ส่งเสริมให้นักศึกษานำเสนอผลงานสหกิจศึกษา ต่อยอดแนวคิดการพัฒนาผลงานจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสหกิจศึกษา  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี ประธานในพิธีเปิด และ ดร.ศิศิรา ดอนสมัคร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวรายงาน ซึ่งมีนักนักศึกษาเข้าร่วมจำนวน 100 คน ณ ห้องประชุม 1405 สำนักงานอธิการบดี 1  เมื่อวันที่ วันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

     ดร.ศิศิรา ดอนสมัครผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า โครงการส่งเสริมกิจกรรมเพิ่มทักษะสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 – 2567 ส่งเสริมให้นักศึกษาได้นำเสนอผลงานสหกิจศึกษา ต่อยอดแนวคิดการพัฒนาผลงานจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสหกิจศึกษาในอนาคต พร้อมทั้งคัดเลือกผู้แทนเข้าร่วมนำเสนอผลงานนักศึกษาสหกิจศึกษาดีเด่น ระดับเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างตลอดจนเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมกับนักศึกษา อาจารย์ บุคลากรและสถานประกอบการ รวมทั้งระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสหกิจศึกษาและสร้างความร่วมมือต่อไปในอนาคต

     ทั้งนี้ การศึกษาในรูปแบบสหกิจศึกษาการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน เป็นระบบและกลไกที่สำคัญของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และหน่วยงานภายนอกดำเนินการร่วมกัน พัฒนาบัณฑิตให้มีคุณภาพ และมีความพร้อมในการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการอย่างเป็นระบบ โดยให้นักศึกษาได้เรียนรู้ในสถาบันอุดมศึกษาควบคู่กับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ ทำให้นักศึกษามีสมรรถนะ ความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ค่านิยม คุณลักษณะตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน และมีความพร้อมสู่โลกแห่งการทำงานจริง บัณฑิตสหกิจศึกษาจึงเป็นบัณฑิตที่ “รู้จักตน รู้จักคน และรู้จักงาน”




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :