มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ เสริมทักษะ น.ศ.สหกิจศึกษา การเขียนรายงานและการนำเสนอรายงานสหกิจศึกษา


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 30 มกราคม 2567 , 11:56:09     (อ่าน 308 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ เสริมทักษะ น.ศ.สหกิจศึกษา

 “การเขียนรายงานและการนำเสนอรายงานสหกิจศึกษา”

------------------------------------

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยงานมาตรฐานและพัฒนาหลักสูตร กองบริการการศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเขียนรายงานและการนำเสนอรายงานสหกิจศึกษา” ภายใต้ “โครงการส่งเสริมกิจกรรมเพิ่มทักษะสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา” ประจำปีการศึกษา 2566 – 2567ให้แก่นักศึกษาสหกิจศึกษาเพื่อการทำงานอย่างมืออาชีพโดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมจินตนา  ทวีพานิชย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สายสมร  ลำลอง และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิภาพร  คำหลอม อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีให้เกียรติเป็นวิทยากร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ เสริมสร้างความรู้ ทักษะ ความสามารถของนักศึกษาสหกิจศึกษาให้มีประสิทธิภาพในการทำงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28มกราคม 2567ที่ผ่านมา ณ อาคารเรียนรวม 5มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

          สำหรับการจัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมเพิ่มทักษะสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษาที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 - 2570) ยุทธศาสตร์ที่ 1 ในการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพอย่างโดดเด่นและพัฒนากำลังคนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก มีเป้าประสงค์ที่จะให้บัณฑิตมีความสามารถในการบูรณาการองค์ความรู้และทักษะทางวิชาการและวิชาชีพพร้อมทำงานและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยกำหนดที่จะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการระบบมาตรฐานสากล (ISO)ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการทำงาน และเทคนิคการเขียนรายงานและการนำเสนอต่อไปตามลำดับ เพื่อพัฒนานักศึกษาสหกิจศึกษาได้มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ องค์ความรู้และมีทักษะปฏิบัติด้านสหกิจศึกษา สหกิจศึกษาสู่ความสำเร็จทางอาชีพ การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการทำงาน กฎหมายกับการทำงาน ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการทำงาน เทคนิคการเขียนรายงานและการนำเสนอ การใช้โปรแกรม Microsoft Office การฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา และสามารถประยุกต์องค์ความรู้ที่ได้จากการอบรมไปใช้ในการปฏิบัติงานจริง ณ สถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้นำเสนอผลงานสหกิจศึกษา และต่อยอดแนวคิดการพัฒนาชิ้นงาน/โครงงาน Project การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสหกิจศึกษาในอนาคต

          ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีความพร้อมในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาในรูปแบบสหกิจศึกษา และมีความพร้อมตรงความต้องการของตลาดแรงงาน สู่โลกแห่งการทำงานจริงและเป็นบัณฑิตที่ “รู้จักตน รู้จักคน และรู้จักงาน” สามารถปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับและตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ ภายใต้ปรัชญาและวัตถุประสงค์สหกิจศึกษา “มุ่งพัฒนาคุณภาพบัณฑิตสู่โลกของการทำงานจริง Real world Experience”

-------------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ม.อุบลฯ ภาพ/ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :