มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว ตาม MOU เมืองคู่มิตร สุราษฏร์ธานี-อุบลราชธานี


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 31 ตุลาคม 2566 , 10:52:51     (อ่าน 340 ครั้ง)  



          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ ร่วมงานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว ประจำปี 2566 จัดโดย จังหวัดสุราฏร์ธานี ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม ระหว่างเมืองคู่มิตรสุราษฏร์ธานี-อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 29-30 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงาน นายเจษฏา จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี และ นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผุ้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะทูตานุทูตและกงสุลใหญ่ จากอินเดีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ร่วมเป็นเกียรติในงาน

          ประเพณีชักพระฯ สุราษฎร์ธานี เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นซึ่งได้อนุรักษ์ สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษนับร้อยปี ในเทศกาลออกพรรษาเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม วิถีไทย วิถีพุทธ รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น

          อนึ่ง จังหวัดอุบลราชธานีได้ทำพิธีลงนาม (MOU) ร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมมือด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองจังหวัด ผ่านการแลกเปลี่่ยนวัฒนธรรมประเพณีสำคัญ ได้แก่ งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา และงานประเพณีชักพระ ภายใต้แนวคิด "เข้าพรรษาเที่ยวอุบล ออกพรรษาเที่ยวสุราษฎร์"




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :