มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ คว้ารางวัล Green Youth ระดับทอง 4 ปีซ้อน ยกระดับสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว


โพสต์โดย : สรายุทธ ดวงตา     วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 , 11:39:56     (อ่าน 517 ครั้ง)  



     มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ชมรมUBU Green Clubผ่านการประเมินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth) ประจำปี 2565 ระดับทอง 4 ปีต่อเนื่อง โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกาศผลเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผลงานโครงการ “คนละครึ่ง คนละใบ คนละใจ” ผลลัพธ์ของโครงการที่มีประสิทธิภาพ และสามารถนำมาขยายผลเผยแพร่สู่สาธารณชนอย่างเป็นรูปธรรม

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชวุฒิ โคตรลาคำอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ กล่าวว่า ชมรม UBU Green Clubมีความภาคภูมิใจในการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth)  โครงการ “คนละครึ่ง คนละใบ คนละใจ” ซึ่งได้รับรางวัล ระดับทองมา 4 ปี ต่อเนื่อง มุ่งเน้นการลดขยะที่ต้นทาง ลดแก้วพลาสติกจากร้านเครื่องดื่ม พิจารณาตัดสินการดำเนินกิจกรรมของเครือข่ายเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อมในระดับอุดมศึกษาที่มีผลงานชัดเจน ซึ่งมีรูปแบบการทำกิจกรรม เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จากนั้นจะได้รับ QR CODE  รับส่วนลดเมื่อซื้อเครื่องดื่มจากร้านค้าร่วมโครงการ ผลการดำเนินกิจกรรมสามรถลดปริมาณขยะพลาสติก และปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 8.46 กิโลกรัม

    จากพลังของสมาชิกชมรมUBU Green Clubสู่ความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการ และคณะผู้บริหารที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม กำหนดแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) ส่งเสริม สนับสนุนในการทำกิจกรรม และขอขอบคุณกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยน่าอยู่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

    มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยน่าอยู่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิต รักษาสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืน  บริหารจัดองค์กรให้เอื้อต่อวิถีชีวิตที่ส่งเสริมการเรียนรู้ควบคู่ไปกับการสร้างจิตสำนึก รับผิดชอบต่อสังคมและผลกระทบที่จะก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนและใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าต่อไป

 

ข่าว นายสรายุทธ ดวงตา งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ภาพ ชมรมUBU Green Club




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :