มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




เภสัชฯ ม.อุบลฯ ปัจฉิมนิเทศและกล่าวคำสัตย์ Rx24 เตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพเภสัชกรรม


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 27 มีนาคม 2566 , 19:11:40     (อ่าน 575 ครั้ง)  



          คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดโครงการปัจฉิมนิเทศ และพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณของนักศึกษาเภสัชศาสตร์ รุ่นที่ 24ซึ่งสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565  จำนวน 100 คน โดยมี ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีภา คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ กล่าวต้อนรับ รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีเป็นประธาน นำคณาจารย์มอบใบกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณแก่นักศึกษา ซึ่งมี ภก.วัชรินทร์ แท่งทอง ผู้แทนจากสภาเภสัชกรรม ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ จากนั้น นศ.ภ.สิทธิโชค  ไชยงค์  ผู้แทนนักศึกษานำกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมศรีพานิชกุลชัย คณะเภสัชศาสตร์ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา  

          ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีภา คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ กล่าวว่า พิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ นับเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ และทรงเกียรติ นักศึกษาเภสัชศาสตร์ที่จะสำเร็จการศึกษาจะได้ปฏิญาณตนด้วยความสมัครใจ เบื้องหน้าพระเจ้าใหญ่อินทรแปลง และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้ความสำนึกและตระหนักถึงความรับผิดชอบของผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ที่ได้รับมอบความไว้วางใจให้เป็นผู้ดูแลสุขภาพ และสวัสดิภาพการใช้ยาของประชาชน ดำรงตนและประกอบวิชาชีพอย่างสุจริต ภายใต้จิตสำนึกในจริยธรรม และจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพเภสัชกรรม

        นอกจากนี้ คณะยังมีกิจกรรม ด้านการเตรียมความพร้อมนักศึกษาด้านวิชาชีพให้มีความรู้และประสบการณ์ ในการวางแผนการเงิน เภสัชกรยุคใหม่ และพัฒนาบุคลิกภาพ เตรียมพร้อมก่อนทำงานแบบมืออาชีพ กิจกรรมเสริมสร้างความรักความสามัคคี ความภูมิใจในสถาบันและวิชาชีพ ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือของศิษย์เก่าในการพัฒนาคณะฯ และมหาวิทยาลัยในอนาคต

งานประชาสัมพันธ์ และชุมชนสัมพันธ์ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :