มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่ชุมชนล้างบ้าน ต้อนรับผู้ประสบภัยกลับบ้าน


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 , 18:47:46     (อ่าน 578 ครั้ง)  



             ศูนย์น้ำมิตร โดยอาจารย์และนักศึกษาจิตอาสา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ บ้านบ้งมั่ง ปฏิบัติภารกิจล้างบ้านหลังน้ำลด ต้อนรับผู้ประสบภัยกลับเข้าพักอาศัยในบ้าน โดยเป้าหมายบ้านของผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งมีนักศึกษาจิตอาสา จำนวน 30 คน ร่วมจิตอาสาขนย้ายขยะแยกสิ่งของที่จำเป็น ขัดพื้น และทำความสะอาดผนังบ้าน แบ่งเป็น 2 ทีม ลงพื้นที่ชุมชนหาดแสนสุข และชุมชนท่าบ้งมั่ง เป้าหมายล้างบ้านจำนวน 6 หลัง เมื่อวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

            อาจารย์ธีระพล อันมัย อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักจังหวัดอุบลราชธานี เกิดความเสียหายต่อที่ทำกินและที่พักอาศัยหลายพื้นที่ ประมาณ 3,000 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ มูลนิธิกระจกเงา ได้ลงพื้นที่ดำเนินการปฏิบัติการภารกิจล้างบ้าน ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ครบ 1เดือน ในการดำเนินงาน สามารถช่วยพี่น้องประชาชนได้กว่า 100หลังคาเรือน  โดยมี อาจารย์และนักศึกษาจิตอาสา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมใจจิตอาสาปฏิบัติการช่วยเหลือชาวบ้าน ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา

             สิ่งที่นักศึกษาได้รับนอกจากประสบการณ์ชีวิตแล้ว การทำความสะอาดบ้าน ยังเป็นการช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ลำบากเห็นรอยยิ้มของชาวบ้านที่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ซึ่งนักศึกษาจะมีหัวใจที่ดี แรงกายแรงใจจะทำให้ชาวบ้านเห็นนักศึกษา หรืออาจารย์ไม่ได้ทอดทิ้งชุมชนและชาวบ้าน และเป็นสิ่งสำคัญของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้ทำหน้าที่ในส่วนของ มหาวิทยาลัยของชุมชน อีกด้วย

งานประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :