มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




คณะเภสัชฯ ม.อุบลฯ เร่งผลิตขี้ผึ้งทากันน้ำกัดเท้า นำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อุบลราชธานี


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 30 กันยายน 2565 , 18:40:53     (อ่าน 615 ครั้ง)  



            คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี  ผลิตขี้ผึ้งทาน้ำกัดเท้า แบบบรรจุตลับ เพื่อส่งมอบให้หน่วยงานนำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ป้องกันและบรรเทาการเจ็บป่วยจากโรคที่มาตามน้ำ โดย ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีภา คณบดีคณะเภสัชศาสตร์  นำอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมกันผลิตครีมทาน้ำกัดเท้า จำนวน 5,000 ตลับ พร้อมส่งมอบให้กับ นายธานินทร์ ไชยานุกูลรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปมอบให้โรงพยาบาลในสังกัด แจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

             ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีภา คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ กล่าวว่า ภายหลังจากจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ทำให้หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลันเกิดความเสียหายในวงกว้าง ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐเอกชนได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน ในส่วนของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยคณะเภสัชศาสตร์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ดำเนินการจัดขี้ผึ้งทากันน้ำกัดเท้า แบบบรรจุตลับ ซึ่งคณะอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ได้ร่วมกันผลิตขี้ผึ้งวิทฟิลด์ทากันน้ำกัดเท้าทุกขั้นตอน ตั้งแต่การผสมสารเคมี การบรรจุ และติดฉลากผลิตรอบแรกจำนวน 5,000 ตลับ ส่งมอบให้กับสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ หรือ หน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อนำแจกจ่ายช่วยชุมชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งต้องแช่น้ำเป็นเวลานาน ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคน้ำกัดเท้า ดังกล่าว

            หน่วยงาน หรือศูนย์ประสานงานฯ ที่สนใจขอรับ ขี้ผึ้งทากันน้ำกัดเท้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี โทร.045-243301 ในวันเวลาราชการ

                                                                                     งานประชาสัมพันธ์ /  ข่าว/ภาพ

             คณะเภสัชศาสตร์  / ภาพ




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :