มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ขอแสดงความยินดีกับ นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการข้อมูลและนวัตกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ตัวแทนประเทศไทย จากการแข่งขัน ICDL ระดับนานาชาติ


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 10 กันยายน 2565 , 22:01:09     (อ่าน 994 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ ขอแสดงความยินดีกับ นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการข้อมูลและนวัตกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์

ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ตัวแทนประเทศไทย จากการแข่งขัน ICDL ระดับนานาชาติ

------------------------------------------------

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีกับ นายวันเจริญ  อุปมัย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาวิทยาการข้อมูลและนวัตกรรมซอฟต์แวร์ ภาควิชาคณิตศาสตร์ สถิติและคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง Bronze Award ด้านสายออกแบบ สาขาวิชา 3D Design เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้านการออกแบบ จาก “การแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2022” ระดับนานาชาติจัดโดย ICDL Thailand โดยมี รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศเวียตนาม เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2022 ระดับนานาชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียตนาม และนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคณะวิทยาศาสตร์และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่ นายวันเจริญ  อุปมัย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาวิทยาการข้อมูลและนวัตกรรมซอฟต์แวร์ ภาควิชาคณิตศาสตร์ สถิติและคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันICDL Digital Challenge 2022 ระดับนานาชาติ และได้รับรางวัลเหรียญทองแดง Bronze Award ด้านสายออกแบบ สาขาวิชา 3D Designและได้สร้างชื่อเสียงให้แก่คณะวิทยาศาสตร์และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีให้เป็นที่ประจักษ์ในครั้งนี้

          สำหรับการแข่งขัน ICDL Asia Digital Challenge 2022 เป็นการแข่งขันที่คัดเลือกตัวแทนนักเรียน นิสิต และนักศึกษาทั่วประเทศ และมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 22 สถาบัน โดยมีตัวแทนนักเรียน นิสิต และนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 105 คน ใน 3 สายการแข่งขัน สาขาวิชา Digital Marketing สาขาวิชา Cloud Computing, Internet of Things และสาขาวิชา 3D Design โดยการแข่งขัน  ICDL Asia Digital Challenge เริ่มต้นขึ้นในปี 2560 โดยมีนักเรียนกว่า 3,500 คนจาก 106 โรงเรียนใน 14 ประเทศ เข้าร่วม ด้วยความสําเร็จและการตอบรับที่ดีในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาทั่วทวีปเอเชีย บวกกับความสําเร็จในการจัดการแข่งขันแบบเสมือนจริง (Virtual Competition) เมื่อปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ICDL Asia จึงจะจัดการแข่งขัน “ICDL Asia Digital Challenge 2022” ด้วยรูปแบบเสมือนจริง (Virtual Competition) เช่นเดิม เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่เกิดจากแพร่ระบาด COVID-19 และเพื่อให้นักเรียนทุกคนในเอเชียสามารถเข้าถึงได้ ICDL Asia Digital Challenge 2022 มุ่งเน้นไปที่ทักษะดิจิทัลเชิงปฏิบัติการที่จําเป็นระดับมืออาชีพสําหรับ การทํางานที่หลากหลายในปัจจุบันและอนาคตยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ในปีนี้การแข่งขันจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้ พบกับเทคโนโลยีเกิดขึ้นใหม่ (Emerging Technology) เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการออกแบบ (Design) และเทคโนโลยีดิจิทัลสําหรับสํานักงาน (The use of Office Application Tools) ในปีนี้ ICDL Asia ตั้งเป้าหมาย ที่จะแข่งขันโดยเข้าถึงพื้นที่และโรงเรียนต่าง ๆ ในภูมิภาคมากขึ้น

------------------------------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ข่าว/ภาพ คณะวิทยาศาสตร์ ม.อุบลฯ




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :