มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




นศ.พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ ชุติมาพร สีจันลา ได้รับรางวัล นักศึกษาพยาบาลดีเด่น ประจำปี 2565


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 16 สิงหาคม 2565 , 10:00:42     (อ่าน 528 ครั้ง)  



            นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นางสาวชุติมาพร สีจันลา  นักศึกษา ปีที่ 4 ได้รับรางวัล นักศึกษาพยาบาลดีเด่น ประจำปี 2565 ในงานประชุมสามัญและประชุมวิชาการ ประจำปี 2565  การประชุมสามัญและประชุมวิชาการ ประจำปี 2565 “พลังพยาบาลไทยช่วยชาติ ก้าวข้ามภัย COVID-19 สู่วิถี New Normal จัดโดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สงวน ธานีคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ พร้อมผู้บริหารและคณาจารย์ ร่วมยินดีในครั้งนี้ด้วย ณ โรงแรมฟอร์จูน รีเวอร?วิว จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

             นางสาวชุติมาพร สีจันลา  ปัจจุบันกำลังศึกษา ปีที่ 4 เป็นผู้มีผลการเรียนดีกิจกรรมเด่น นวัตกรรมสร้างสรรค์ มีจิตอาสา และความเป็นผู้นำ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนายกสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ประจำปีการศึกษา 2564 และปัจจุบันเป็น ที่ปรึกษาประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

            ในส่วนของผลงานสร้างสรรค์ นางสาวชุติมาพร สีจันลา  ได้พัฒนานวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุ“นวัตกรรมเปลบรรเทาปวดหลัง” เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ผ่อนคลาย และสร้างเสริมพลังอำนาจในการบรรเทาอาการปวดหลัง ซึ่งได้นำไปทดลองใช้ในชุมชน พบว่า นวัตกรรมนี้สามารถนำไปใช้ได้จริง และปลอดภัยกับกรณีศึกษา โดยมี ดร.สมปอง พะมุลิลา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

             นวัตกรรมสำหรับเด็ก “ผ้าขาวม้านำพา Body temperature” ช่วยในการเพิ่มอุณหภูมิร่างกายในทารกแรกเกิดคลอดก่อนกำหนดที่มีอุณหภูมิกายสูงกว่า 36.5 องศาเซลเซียส นำไปใช้จริง ณ หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม 2 โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ โดยมี อาจารย์สุพัตรา เกียรติเจริญศิริ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

          นอกจากนี้ยังมีผลงานโดดเด่นที่หลากหลาย นับเป็นอีกแบบอย่างที่ดีของนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเรียนรู้ ควบคู่กับการทำกิจกรรม และจิตอาสาช่วยเหลือสังคม นำไปสู่การเป็นบัณฑิตที่ดีที่พึงประสงค์ของสังคมต่อไป

เพลิน  วิชัยวงศ์  นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :