มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จับมือ 4 องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งเสริมและพัฒนาบูรณาการร่วมชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิต


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 21 เมษายน 2565 , 15:55:33     (อ่าน 873 ครั้ง)  



             มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ เทศบาลเมืองศรีไค เทศบาลตำบลธาตุเทศบาลตำบลคำขวาง และองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ใหญ่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาชุมชน ท้องถิ่น ด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยนวัตกรรมและบริการวิชาการ กล่าวรายงาน และผู้บริหาร 5 องค์กร ร่วมลงนาม นอกจากนี้ยังมีเวทีเสวนา Sharing the future with the community สร้างอนาคตร่วมกับชุมชน รายงานผลการดำเนินงาน U2Tในพื้นที่ และการระดมความคิดนำไปสู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน  ณ  โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

             ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ดำเนินงานตามกรอบภารกิจด้านการเรียนการสอน การวิจัย การให้บริการวิชาการและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างให้มีความเป็นอยู่ที่ดีในทุกมิติ ทั้งด้านการศึกษา ด้านเศรษฐกิจ การมีสุขภาวะที่ดี ประชาชนเป็นพลังในการขับเคลื่อนในการพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญก้าวหน้า ซึ่งมหาวิทยาลัยตระหนักถึงความสำคัญและมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามกรอบภารกิจ ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4 แห่ง รอบมหาวิทยาลัย พร้อมขับเคลื่อนในการบูรณาการ การเรียนการสอนพัฒนาร่วมกัน ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อมหาวิทยาลัยและชุมชน พร้อมทั้งนี้ มหาวิทยาลัยพร้อมที่จะสนับสนุนในองค์ความรู้ทางด้านวิชาการ งานวิจัยเพื่อชุมชน การฝึกประสบการณ์ในชุมชน ตลอดจนการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม สร้างอนาคตร่วมกับชุมชน พัฒนาชุมชน ท้องถิ่น ด้วยการศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สร้างความมั่นคงปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชุมชนในอนาคต

          นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำงานประสานความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมขน นำไปสู่การผลิตบัณฑิตที่ดี ที่พึงประสงของสังคมและประเทศชาติต่อไป  




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :