มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




อธิการบดี ม.อุบลฯ ชื่นชมและยินดีกับนักศึกษา นายอรุณศักดิ์ กำจร ได้รับรางวัล วัฒนคุณาธร ประจำปี 2564


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 13 เมษายน 2565 , 22:15:06     (อ่าน 989 ครั้ง)  



          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 นายอรุณศักดิ์ กำจร นักศึกษา ชั้นปีที่ 4คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เพื่อร่วมชื่นชมและยินดีในโอกาสที่ได้รับรางวัล "วัฒนคุณาธร" ผู้ทำประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ประจำปี 2564 ประเภท เด็กหรือเยาวชน ซึ่งเข้ารับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ จากนายอิทธิพล  คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

          นายอรุณศักดิ์ กำจร นักศึกษาชั้นปีที่ 4คณะนิติศาสตร์  นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียน นักศึกษา หรือเยาวชนในด้านของความมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนและการทำกิจกรรม ซึ่งเป็นผู้มีผลงานโดดเด่น มีความรู้ความสามารถในการสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นวิทยากรในการเลี้ยงหม่อนไหมให้กับนักศึกษาและชุมชน หมู่บ้านโดยรอบมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่สนใจในการทอผ้าและออกแบบลายผ้าไหม ปี 2563 ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับอำเภอ อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นผู้อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีและสืบสานวัฒนธรรมดนตรีพื้นบ้านอีสาน ในการร่วมพัฒนาวงโปงลางนิติศาสตร์ออนซอน ให้คงอยู่คู่กับแผ่นดินอีสาน  สนับสนุนการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมทั้งภายในและนอกมหาวิทยาลัย  อาทิ งานประเพณีลอยกระทง งานหอพระใหญ่หลวงพ่อพระเจ้าใหญ่ดงแดง มีส่วนช่วยบูรณะวงกบหน้าต่างในการสร้างพระอุโบสถ วัดศรีประดู่วนาราม ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

          ในส่วนของกิจกรรมนักศึกษา นายอรุณศักดิ์ กำจร ได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง อุปนายกสโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ดำเนินการในโครงการต่างๆ ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมประเพณี ด้านวิชาการ ด้านบำเพ็ญประโยชน์หรือรักษาสิ่งแวดล้อม และดูแลการทำกิจกรรมของนักศึกษา และในปี 2565 ได้รับการพิจารณาเสนอผลงานเข้าคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี 2565

          นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม นำไปสู่การเป็นบัณฑิตที่ดีที่พึงประสงค์ของสังคมและประเทศต่อไป   

                                                เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :