มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ จับมือ NBT ร่วมผลิตรายการโทรทัศน์ ยกระดับการสื่อสารองค์ความรู้สู่สาธารณะ


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 12 เมษายน 2565 , 23:40:01     (อ่าน 755 ครั้ง)  



          รองศาสตราจารย์ ดร.ชวลิต ถิ่นวงพิทักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรมและบริการวิชาการ และ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วยบุคลากร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ และประชุมหารือความร่วมมือกับ นางหฤทัย จางวาง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย  (NBT) อุบลราชธานี และคณะผู้บริหาร เพื่อเตรียมความพร้อมในการยกระดับการสื่อสารองค์ความรู้สู่สาธารณะ ผ่านการร่วมผลิตรายการและเผยแพร่ในช่องทางต่างๆ ของ NBT รวมถึงการเสริมสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษา เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมวารินชำราบ

          ในการประชุมดังกล่าว ผู้แทนจากหลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ งานประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ฝ่ายเทคโนโลยีทางการศึกษา สำนักวิทยบริการ โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ และผู้แทนคณะสายวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ร่วมให้ข้อคิดเห็นแนวทางความร่วมมือกับสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย โดยมีสาระสำคัญประกอบไปด้วย การร่วมพิจารณาร่างบันทึกความร่วมมือทางวิชาการระหว่างทั้ง 2 หน่วยงาน เพื่อร่วมสื่อสารองค์ความรู้สู่สาธารณะและเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์ของนักศึกษา การเห็นชอบร่วมกันในการยกระดับรายการ Good Life by ม.อุบลฯ ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันของวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คณะเภสัชศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพไปสู่สาธารณะผ่านสื่อต่างๆ ของ NBTนอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นควรให้นำเนื้อหาบางส่วนของ รายการที่นี่ ม.อุบลฯ และรายการ UBU2You ร่วมเผยแพร่ในรายการ Kids D ของ NBT Northeast และเห็นควรให้นำประเด็นการวิจัย นวัตกรรม บริการวิชาการ การส่งเสริมผู้ประกอบการ และการทำงานร่วมกับชุมชนของมหาวิทยาลัย เผยแพร่ในรายการต่างๆของ NBT อาทิ รายการเวทีชุมชน รายการตลาดไม่วาย เป็นต้น ในช่วงท้ายที่ประชุมเห็นควรให้ทั้ง 2 หน่วยงานร่วมเป็นเครือข่ายในการเผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆระหว่างกัน

          การหารือข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการยกระดับการสื่อสารองค์กรผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับสื่อมวลชนเพื่อประชาสัมพันธ์และสื่อสารพันธกิจของมหาวิทยาลัยสู่สาธารณะต่อไป




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :