มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ทำความรู้จักนวัตกรรม G SHAVE ของ นักศึกษา ม.อุบลฯ ที่สามารถคว้าทุนสนับสนุนพัฒนาธุรกิจ รวมมูลค่า 2 แสนบาท จาก สป.อว.


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 18 มีนาคม 2565 , 12:37:04     (อ่าน 905 ครั้ง)  



 
          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 นายพชร เทพอาษา และนางสาวนริศรา เทพประเสริฐ 2 นักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ระหว่างกิจการขนาดใหญ่และมหาวิทยาลัย (Business Brotherhood) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และได้รับเงินทุนสนับสนุนในการพัฒนาธุรกิจ รวมมูลค่า 200,000 บาท 
 
          G Shave ผลิตภัณฑ์ ใบมีดโกนอเนกประสงค์  โดยมีที่มาของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ที่หน้าสนใจ ซึ่งทาง ทีม G Save ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนแล้วว่า นวัตกรรม เป็นกุญแจดอกสำคัญ ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ ทั้งรายเล็กรายใหญ่ G SHAVE ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ขนที่ไม่พึงประสงค์ การพกพาที่ไม่สะดวก ราคาที่สูงเกินกว่ากำลังทรัพย์ทมี่คุณมี  อีกทั้ง G SHAVE ยังถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับเทรนในปัจจุบัน เทรนการจัดแต่งทรงหนวด กลุ่มคนวัยทำงาน และนักนักกิจกรรม ที่ต้องการกำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์ในเวลาที่เร่งรีบ G SHAVE สามารถตอบโจทย์คุณได้ในทุกมิติ  จากการศึกษาพบว่าประเทศไทย มีประชากรชายอายุตั้งแต่ 25 - 54 ปี จำนวน 14,584,071 คน หรือคิดเป็น 44.64% ในปี 2563 และในปี 2565 มีแนวโน้มที่จะสูงเพิ่มมากขึ้น
 
        ทีม G Save มาพร้อมภารกิจระดับโลก เพื่อจะพัฒนาชุมชนในประเทศไทยให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น โดยการสร้างจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ G Shave ให้มีลักษณะด้ามจับที่เป็นกระดาษแข็งชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ซึ่งแตกต่างออกไปจากเดิม ที่เป็นมีดโกนหนวดด้ามจับพลาสติก จะดีกว่าหรือไม่ หาก G SHAVE ทางเลือกใหม่สำหรับคุณผู้ชาย อีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องของปัญหาขยะในประเทศไทย ที่มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น จากการสำรวจพบว่าประเทศไทย มีปริมาณขยะกว่า 27.93 ล้านตันต่อปี และเป็นประเทศที่มีขยะสะสมเป็นอันดับ 6 ของโลก
 
จุดประสงค์ G-Shave
Step 1
-ลดปริมาณขยะรักษาสิ่งแวดล้อม
Step 2
-ประหยัดพลังงานในการย่อยสลาย
Step 3
-กระจายรายได้ให้กับชุมชนในประเทศไทย



SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :