มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




นักศึกษา ม.อุบลฯ สร้างชื่อ คว้า 2 รางวัล การประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทยและขับร้องระดับชาติ


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 30 มกราคม 2565 , 13:01:52     (อ่าน 962 ครั้ง)  



          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย 2 นักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ นายธนพล สุภาษา และ นางสาวหทัยกาญจน์ สายแวว สร้างชื่อเสียงคว้า 2 รางวัล เวทีระดับชาติ การประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทยและขับร้องระดับชาติ “เสริมประสบการณ์ สืบสานสังคีตศิลป์ไทย” และงานวันคล้ายวันพิราลัยสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ วิทยาลัยการดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

         นับเป็นครั้งแรกของหลักสูตรศึกษาศาสตร์ วิชาเอกดนตรี ที่ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการประกวดและได้รับรางวัลในเวทีระดับชาติ สำหรับการประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทยและขับร้องระดับชาติ โดยนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คณะศิลปศาสตร์ที่สร้างชื่อในครั้งนี้ ได้แก่

          รางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง อันดับที่ 2 ประเภทขลุ่ยเพียงออ ได้แก่ นายธนพล สุภาษานักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต วิชาเอกดนตรีศึกษา คณะศิลปศาสตร์  โดยมีอาจารย์พัน  พงษ์ผล เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกซ้อม

         รางวัลเหรียญเงิน ประเภทการขับร้องไทย ได้แก่ นางสาวหทัยกาญจน์ สายแวว นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรภาษาไทยและการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์  โดยมีอาจารย์มิตต์ ทรัพย์ผุด  เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกซ้อม

          นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่มีความโดดเด่นในหลักสูตรการเรียนการสอน ซึ่งหลักสูตรศึกษาศาสตร์ วิชาเอกดนตรีศึกษา ปัจจุบันกำลังเปิดรับนักศึกษา รุ่นที่ 3 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนเข้าศึกษาเป็นจำนวนมาก  

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :