มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯจับมือ Big C หนุนผลิตภัณฑ์ UBU Product ยกระดับงานวิจัยเด่นจากหิ้งสู่ห้าง


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 , 00:02:15     (อ่าน 81 ครั้ง)  



               มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหารระดับมหาวิทยาลัย และคณะ ให้การต้อนรับ  นางวิภาดา ดวงรัตน์  รองประธานกรรมการบริหาร คนที่ 1 บริษัท บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และคณะ ในโอกาสร่วมประชุมเพื่อหารือและยกระดับโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ระหว่าง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และ บริษัท บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)โดยมี นักวิจัย บุคลากร และผู้ประกอบการท้องถิ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ และร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงาน ซึ่งมีผลงานจำนวน 17 ผลิตภัณฑ์ ที่พร้อมยกระดับงานวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง    ณ  ห้องประชุมโรงงานต้นแบบ UBU Pilot Plantอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 ณ โรงงานต้นแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

                ในส่วนของ ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอต่อผู้บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มีทั้งสิ้น 17 ผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ของโรงงานต้นแบบฯ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้แก่ ไส้กรอกอีสานลูกชิ้นหมู  ปลาเส้นปรุงรสพร้อมทาน  โยเกิร์ตฟรีสดราย  หมูยอเส้นอบกรอบพร้อมทาน (Snack หมูยอ)และ มะเขือเทศเชื่อมอบแห้ง ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ ที่เคยใช้บริการวิชาการของมหาวิทยาลัยฯ ได้แก่ ผงชงดื่มเพื่อการคุมหิว  ผงชงดื่มเพื่อสุขภาพทางระบบขับถ่ายจากแก่นตะวัน  ข้าวกล้องงอกผสมธัญพืชชนิดผงปรุงสำเร็จ  มันหวานญี่ปุ่น สายพันธุ์ คุริโคกาเนะ  ผลิตภัณฑ์เทอรีนตับเป็ดบดรสชาติฟัวกราส์ และผลิตภัณฑ์ บีก้า สปาร์คกิ้ง เมล่อน (B-KA Sparkling Melon)  ผลิตภัณฑ์ของศูนย์งา คณะเกษตรศาสตร์  ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ :  งาดำคั่วงาดำบด  เนยงา  น้ำมันงาดำสกัดเย็นบริสุทธิ์ (ชนิดไม่แต่งกลิ่น และแต่งกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ)และน้ำมันงาดำสกัดเย็นบริสุทธิ์ชนิดแคปซูลเจล โดยผู้บริหาร บริษัท บิ๊กซี และเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลรายละเอียดจากการนำเสนอ พร้อมคุณสมบัติโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ ทดลองชิม และทดสอบผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในครั้งนี้ด้วย

              ทั้งนี้ ผู้บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในครั้งนี้ ซึ่งจะได้นำไปสู่การดำเนินการในรายละเอียดของส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านการผลิต การตลาด ประโยชน์ที่ผู้บริโภคได้รับ เป็นต้น  นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในความร่วมมือของทั้ง 2 องค์กร พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน การยกระดับผลงานงานวิจัยนวัตกรรมเด่นของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และผู้ประกอบการชุมชน หนุนผลิตภัณฑ์ UBUProduct จากหิ้งสู่ห้างอย่างแท้จริง 

                                                                                    เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ                                                                       




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :