ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ เข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ เครือข่าย GMSARN ครั้งที่ 27 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม


โพสโดย สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี     โพสวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ,     (อ่าน 79 ครั้ง)  


วันที่ 16 - 17 พฤศจิกายน 2566 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารและที่ปรึกษาเครือข่าย GMSARN ครั้งที่ 27 และเข้าร่วมสังเกตการณ์จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งที่ 18 ภายใต้หัวข้อ Smart Energy, Environment, and Sustainable Development in GMS ณ โรงแรม Hanoi Tokyo กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมีผู้เข้าร่วมคือ ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และผศ.ดร.อรนุช ปวงสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และการศึกษานานาชาติ

 

การจัดงานประชุมวิชาการในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการอภิปรายระดับนานาชาติ และเป็นเวทีในการแบ่งปันแนวคิดและนวัตกรรมล่าสุดทั่วทั้งภาคส่วนข้างต้น และส่งเสริมความร่วมมือด้านการวิจัยแบบสหวิทยาการ การประชุมสามารถใช้เป็นเวทีระหว่างประเทศเกี่ยวกับมุมมองระดับภูมิภาคและขอบเขตข้ามพรมแดน จึงสามารถนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน สิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 

 

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายสถาบันการศึกษาและวิจัยในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง GMSARN (Greater Mekong Subregion Academic and Research Network) การประชุมครั้งนี้ยังจัดให้มีระบบนิเวศในการเผยแพร่การวิจัยและผลการพัฒนาเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมและการพัฒนาที่ยั่งยืนต่าง ๆ ในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โดยคาดหมายว่าการประชุมดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อโครงการด้านการศึกษาและการวิจัยในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ พลังงาน สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาที่ยั่งยืน