ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

สำนักงานวิเทศสัมพันธ์จัดปฐมนิเทศนักศึกษาแลกเปลี่ยนต่างประเทศ


โพสโดย พัชรินทร์ จงใจ     โพสวันที่ 16 มีนาคม 2566 ,     (อ่าน 1,844 ครั้ง)  


มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ จัดปฐมนิเทศนักศึกษาที่ได้รับทุนโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในวันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 15.00-16.00 น. ณ สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์อรนุช ปวงสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และการศึกษานานาชาติ กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทในการเดินทางไปแลกเปลี่ยนในฐานะตัวแทนของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รวมถึงร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเดินทางและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้จัดสรรทุนแลกเปลี่ยนสำหรับนักศึกษาและบุคลากร รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 ทุน แบ่งเป็นประเภทนักศึกษา จำนวน 9 ทุน และประเภทบุคลากร จำนวน 1 ทุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรได้พัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษในสภาพแวดล้อมของการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างแท้จริง และได้เสริมสร้างประสบการณ์การทำงานร่วมกับบุคคลจากพหุวัฒนธรรมผ่านการกิจกรรมทางวิชาการในรูปแบบต่าง ๆ อาทิเช่น การศึกษาระยะสั้น การฝึกงาน การฝึกอบรม การทำวิจัย การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนหรือเป็นผู้ช่วยสอน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ ณ มหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ส่งนักศึกษาเดินทางไปแลกเปลี่ยนดังต่อไปนี้

ลำดับที่

ชื่อ-สกุล

คณะ

มหาวิทยาลัยที่เดินทางไปแลกเปลี่ยน

ประเทศ

1

นายพรเทวา ประดับศรี

บริหารศาสตร์

University of Wisconsin-Madison

สหรัฐอเมริกา

2

นายไชยวัฒน์ เจ็กมะดัน

เกษตรศาสตร์

University of Wisconsin-Madison

สหรัฐอเมริกา

3

นายตุลาการ ลอยหา

วิทยาศาสตร์

University of Hawaii at Manoa

สหรัฐอเมริกา

4

นางสาวธัญญารัตน์ มีห่วง

ศิลปศาสตร์

Far East University

เกาหลีใต้

5

นางสาวรัชกิจ ก้อนคำ

ศิลปศาสตร์

Far East University

เกาหลีใต้

6

นางสาวอังศนา พิมพ์บุญมา

เภสัชศาสตร์

Far East University

เกาหลีใต้

7

นางสาวนภัทร  วิชัยวงศ์

เภสัชศาสตร์

Far East University

เกาหลีใต้

8

นางสาวนริศรา บุญเสริม

บริหารศาสตร์

Far East University

เกาหลีใต้

9

นางสาวพิมพ์รพี ดีเมืองปัก

นิติศาสตร์

Chengdu University

สาธารณรัฐประชาชนจีน

 โดยการให้ทุนแลกเปลี่ยนดังกล่าว มหาวิทยาลัยฯ ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายรายเดือน ค่าเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศ ค่าจัดทำหนังสือเดินทางและวีซ่า และค่าลงทะเบียนเรียน สูงสุดทุนละ 149,800 บาท

สำหรับนักศึกษาและบุคลากรที่สนใจสมัครเข้ารับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โปรดติดตามข้อมูลการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานวิเทศสัมพันธ์ https://www.ubu.ac.th/web/inter และเฟสบุ๊คแฟนเพจสำนักงานวิเทศสัมพันธ์ https://www.facebook.com/UBU.Interโดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์การรับสมัครในเดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

ข่าว: นางสาวจริญดา บุญจันทร์
ภาพ: นางสาวญาดา วัดละเอียด