ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

มูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา มอบทุนการศึกษา 6 ทุน แก่นักศึกษาแพทย์ ม.อุบลราชธานี


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ,     (อ่าน 2,319 ครั้ง)  


             

               วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ) โดย นพ.นิรันดร์  พิทักษ์วชิระ คณบดี พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ นายสุรชัย  สุทธิวรชัย ประธานมูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา คณะกรรมการมูลนิธิ และผู้มีจิตศรัทธาอุปการะทุน ในโอกาสร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา ให้แก่ นักศึกษาแพทย์ จำนวน 6 ทุนๆละ 60,000 บาท เป็นทุนต่อเนื่อง 6 ปี จนสำเร็จการศึกษา ณ ห้องประชุม CMP 401 วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข เมื่อวันที่  27 พฤศจิกายน  2561 ที่ผ่านมา 

             นายสุรชัย สุทธิวรชัย ประธานมูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกของมูลนิธิฯที่มีโอกาสมามอบทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิ คือการจัดหาทุนการศึกษาจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุน เพื่อมอบให้แก่นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ให้กับทุกมหาวิทยาลัยของรัฐทั่วประเทศ ตามเกณฑ์ที่มีผลการเรียนดี มีคุณธรรม ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ผ่านมามูลนิธิได้ดำเนินการมอบทุนมาแล้วกว่า 100 ทุน ทั้งนี้ นักศึกษาแพทย์ เมื่อสำเร็จการศึกษาแพทย์แต่ละคนสามารถดูแลรักษาผู้ป่วยได้ไม่ต่ำกว่า 150,000 คน สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิต และสุขภาพที่ดีของสังคมต่อไปในอนาคต 

           ด้าน นายอัมรินทร์ สาหินกอง นักศึกษาสาขาแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 1กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ ซึ่งทุนที่ได้สามารถแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้เป็นอย่างมาก ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับแม่ ส่วนพ่อท่านเสียชีวิตแล้ว ค่าเล่าเรียนค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงเป็นภาระของแม่มาโดยตลอด ตนขอขอบคุณ มูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา ตลอดจนเจ้าของทุนทุกท่าน ตนและเพื่อนนักศึกษาสัญญาว่าจะนำทุนที่ได้ใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการเรียน จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤติตนเป็นคนดี และพร้อมจะกลับมามอบโอกาสอันดีแบบนี้ให้กับรุ่นน้องต่อไปในอนาคต ที่สำคัญ จะนำวิชาชีพที่เรียนมาช่วยเหลือชีวิต และดูแลผู้ป่วยในชนบท ตามโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต่อไป

            ในส่วนของ ผู้มีจิตศรัทธาอุปการะทุน จำนวน 5 ราย มอบทุนการศึกษา จำนวน 6 ทุนๆละ 60,000 บาท/ปี จนสำเร็จการศึกษา ดังนี้  คุณสิทธิชัย โควสุรัตน์ สนับสนุนจำนวน 2 ทุน คุณนิรามัย เลิศพัฒนสุวรรณ  สนับสนุนจำนวน 1 ทุน  คุณบุญชัย สุภัควงศ์ สนับสนุนจำนวน 1 ทุน   คุณสุพิน ตริยางกูรศรี สนับสนุนจำนวน 1 ทุน   คุณสมบูรณ์ ศุภนิมิตกุลกิจ สนับสนุนจำนวน 1 ทุน   สำหรับนักศึกษาสาขาแพทยศาสตร์ ที่ได้รับทุน จำนวน 6 ราย ได้แก่  นายอัมรินทร์ สาหินกอง ชั้นปีที่ 1 นายสรกรม แก้วมณี  ชั้นปีที่ 2 นางสาวกติกา ทองน้อย ปีที่ 1 นางสาวพิรญาณ์ ดวงแก้ว ชั้นปีที่ 2  นายเฉลิมเกียรติ กาเผือก ชั้นปีที่ 1 และนางสาวบุษกร สมสะอาด ชั้นปีที่ 1

                                                                        เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

 อัครเดช อธิปราญ์  ช่างภาพการแพทย์ / ภาพ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร