ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมทำความดี ครบรอบ2ปี วันคล้ายวันสวรรคต พ่อหลวง ร.9


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ,     (อ่าน 1,808 ครั้ง)  


         

              เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.) โดย ดร.นรินทร บุญพราหมณ์ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ นำคณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่า ร่วมกิจกรรม “ทำความดี ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พ่อหลวง ร.9” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยร่วมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาด สถานที่ทำงาน บริเวณอาคาร ปัดกวาดถนน สนามหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัย โดยพร้อมใจสวมใส่เสื้อเหลืองอย่างพร้อมเพรียง น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

              ดร.นรินทร บุญพราหมณ์  คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.) กล่าวว่า ในโอกาส ครบรอบ 2 ปี วันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่คนไทยได้สูญเสียพ่อของแผ่นดิน พระมหากษัตริย์ผู้ทรงทำเพื่อประโยชน์สุขของคนไทยตลอดพระชนม์ชีพ นอกเหนือจากพระราชกรณียกิจมากมายนับไม่ถ้วน และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากกว่า 4,000 โครงการ ซึ่งก่อให้เกิดผลอันเป็นคุณอนันต์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองสืบจนถึงปัจจุบันและอนาคตแล้ว พระองค์ยังทรงเป็นแบบอย่างของการดำเนินชีวิตและหลักประพฤติปฏิบัติให้คนไทยได้เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท

              ทั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.) โดย บุคลากรนักศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ ได้พร้อมใจร่วมกิจกรรม ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 ร่วมเพ็ญประโยชน์ในครั้งนี้ ถวายเป็นพระราชกุศล ครบรอบ 2 ปี ของวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สถิตในใจของคนไทยตราบนิรันดร์

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร