ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ตังเม รองอันดับ Miss Grand Thailand 2018 ศิษย์เก่า ม.อุบลฯ ร่วมพิธีไหว้ครูและสร้างแรงบันดาลใจแก่รุ่นน้อง


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ,     (อ่าน 2,636 ครั้ง)  


         

              “ศิษย์ได้ดีเพราะมีครูเป็นผู้ให้” กับบรรยากาศของพิธีไหว้ครู คณะบริหารศาสตร์ ปีการศึกษา 2561 ในปีนี้มีสีสันแห่งความสุข และภาคภูมิใจในศิษย์เก่า ม.อุบลราชธานี โดย “ตังเม” นางสาวเมธาวี ธีรลีกุล  รองอันดับ 4 Miss Grand Thailand 2018ที่เดินทางเข้าร่วมพิธีไหว้ครู แสดงถึงจิตคารวะ น้อมรำลึกในพระคุณครูบาอาจารย์ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์สิ่งดีๆ และเป็นกำลังใจให้กับรุ่นน้องนักศึกษา ทั้งนี้ “ตังเม” เป็นตัวแทนกับรุ่นน้องนำพานดอกไม้ธูปเทียน ขึ้นไหว้ครูเป็นลำดับแรก โดยมี รองศาสตราจารย์ มันทนา สามารถ คณบดีคณะบริหารศาสตร์ พร้อมคณาจารย์รับพานไหว้ครูจากลูกศิษย์ ที่ขึ้นไหว้ตามลำดับ ปีการศึกษา 2561 มีนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 จำนวนกว่า 950คนเข้าร่วม ณ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมยูเพลส ม.อุบลราชธานีเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

             สำหรับ นางสาวเมธาวี ธีรลีกุล  หรือ ตังเม ศิษย์เก่าคณะบริหารศาสตร์ ที่เข้าร่วมงานพิธีไหว้ครูในครั้งนี้ สำเร็จการศึกษาบริหารศาสตร์บัณฑิต  สาขาวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ เมื่อปี 2559 ก่อนที่ประสบความสำเร็จในเวทีนางงาม ในนามมิสแกรนด์สระเเก้ว 2018 สร้างชื่อคว้า 5 รางวัล ในเวที การประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018ได้แก่  รางวัลรองอันดับ 4 Miss Grand Thailand 2018, รางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน, รางวัล Miss Grand Rising Star 2018 (นักแสดงสังกัดช่อง 7 HD), รางวัล Miss Popular vote, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 มิสแกรนด์ขวัญใจภูเก็ต

            “ตังเม” เมธาวีธีรลีกุล รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาบ้านหลังเดิมบริหารศาสตร์ อีกครั้ง นึกถึงบรรยากาศช่วงเรียนที่นี่อบอุ่นมาก ตนตั้งใจที่จะกลับมาร่วมพิธีไหว้ครู และถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับรุ่นน้องนักศึกษา ซึ่งภายหลังจากเรียนจบตนได้ก้าวเดินตามฝัน ใช้ความรู้ ทักษะต่างๆที่เรียนมา ฝึกฝนประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลาย เวทีการประกวดทำให้ตนได้พัฒนาในหลายๆอย่าง ทั้งบุคลิกภาพ การพูด การเดิน การแต่งตัวที่เหมาะสม ตลอดจนมิตรภาพที่ดีของเพื่อนๆ ตนภูมิใจที่จบจากคณะบริหารศาสตร์ พร้อมที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้อง ตนยินดีเข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัย อย่างน้อยก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับคณะและมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  ตนระลึกเสมอว่า “ศิษย์ได้ดีเพราะมีครูเป็นผู้ให้”

                นอกจากนี้ ในพิธีไหว้ครู คณะบริหารศาสตร์ รองศาสตราจารย์ มันทนา สามารถ คณบดีคณะบริหารศาสตร์ ได้ให้เกียรติมอบเกียรติบัตร และทุนการศึกษา กว่า 100 ทุน สำหรับนักศึกษาที่มีความประพฤติดี ผลการเรียนดี และนักศึกษากิจกรรมดีเด่น โดยได้รับทุนจัดสรรจากมหาวิทยาลัย และทุนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมส่งเสริมสนับสนุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 6 แสนบาท โดยปัจจุบัน คณะบริหารศาสตร์เปิดสอนครอบคลุมในทุกสาขา อาทิ สาขาการบัญชี สาขาการตลาด สาขาการจัดการธุรกิจ สาขาการเงินและการธนาคาร สาขาการโรงแรม และสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ เป็นต้น มีนักศึกษาทุกชั้นปีกว่า 3,680 คน คณะบริหารศาสตร์ จึงเป็นหนึ่งในคณะที่หลายๆคนตัดสินใจเข้าศึกษา

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร