ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯโชว์ผลงานวิจัยเด่นต่อ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในงานประชุม ครม.สัญจร 5/2561


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ,     (อ่าน 1,936 ครั้ง)  


           

            มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ศาสตราจารย์พิเศษจอมจิน จันทรสกุล  นายกสภามหาวิทยาลัย พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์นงนิตย์  ธีระวัฒนสุข อธิการบดี และคณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา ร่วมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในโอกาสประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 5/2561 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ( ราชธานีเจริญศรีโสธร ; อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีษะเกษและยโสธร)  ณ ห้องบอลรูม เอบี ชั้น 2อาคารเทพรัตนสิริปภา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

              ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจการมหาวิทยาลัย ผลงานนวัตกรรมที่เด่นที่หลากหลาย ก่อนเข่าวร่วมการประชุม โดยมี รองศาสตราจารย์ชวลิต  ถิ่นวงศ์พิทักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพันธกิจสังคม นำเสนอข้อมูลผลงาน ร่วมกับนักวิจัย ณ บริเวณ ชั้น 1 โดยมี นิทรรศการผลงานนวัตกรรมต่างๆ อาทิ โครงการวิจัยพัฒนาจิ้งหรีดเพื่อเป็นอาหารในอนาคตแบบครบวงจร ผักเกษตรอินทรีย์จากศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์เมืองศรีไค ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวเม่า กวยจั๊บญวนจากข้าวเม่า การพัฒนารูปแบบผ้าเปลือกไหม  เพื่อเพิ่มมูลค่าและตราสินค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องแต่งกายร่วมสมัย นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมแลพเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทีมหุ่นยนต์กันเกรา แชมป์ประเทศไทยหุ่นยนต์ ABU ปี 2561 ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันชิงแชมป์หุ่นยนต์นานาชาติ เอบียู เอเชีย แปซิฟิก คอนเทสต์ 2018 ที่ ประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 26 สิงหาคมศกนี้

           นับเป็นอีกความภาคภูมิใจ ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย คณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา ที่มีโอกาสได้ต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ทุกท่าน และได้รับเกียรติในการเป็นสถานที่จัดการประชุม ครม. อีกทั้ง ยังได้นำเสนอผลงานวิจัย นวัตกรรมที่โดดเด่นต่อผู้นำของประเทศ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาผลงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศต่อไป 

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร