ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

การอบรมแนวทางการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence : EdPEx)


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 27 มีนาคม 2561 ,     (อ่าน 841 ครั้ง)  


 

การอบรมแนวทางการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ

(Education Criteria for Performance Excellence : EdPEx)  

                14 มีนาคม 2561 สำนักงานประกันคุณภาพการศึกษาและสารสนเทศมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดโครงการอบรมแนวทางการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence : EdPEx)  ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา สำหรับผู้บริหาร ระดับมหาวิทยาลัยและคณะ ณ ห้องประชุมศรีเมืองใหม่  สำนักงานอธิการบดีโดยได้เรียนเชิญ ศาสตราจารย์จามรี  ธีรตกุลพิศาล ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA assessor และผู้ตรวจประเมินเกณฑ์ EdPEx และภายใน ตามตัวชี้วัดของ สกอ.) ร่วม เป็นวิทยากร  

          ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจในแนวทางการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศมาใช้ในการประกันคุณภาพภายใน สำหรับผู้บริหาร ระดับมหาวิทยาลัยและคณะ และทราบแนวทางในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน นำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศมาใช้ในการประกันคุณภาพภายใน

         โดย ตามแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ระยะ 5 ปี พ.ศ.2560-2564 ได้กำหนดกลยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการประกันคุณภาพ การพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานสากล โดยใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) และพัฒนาองค์กรสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยมีมาตรการสร้างการรับรู้และวัฒนธรรมการประกันคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) และสร้างมาตรฐานการทำงานให้แก่บุคลากรและสร้างระบบการประเมินเพื่อพัฒนางานและองค์กรที่มีประสิทธิภาพ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร