ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.การบัญชี ม.อุบลฯ ติดอันดับ TOP 10 แข่งขัน Thailand Accounting Challenge 2018


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 27 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 3,834 ครั้ง)  


           เมื่อวันที่ 27มกราคม 2561สาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำนักศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันตอบคำถามทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 6ประจำปี 2561 “Thailand Accounting Challenge 2018” จัดโดย สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ  ห้องประชุมศาสตราจารย์เกียรติคุณเกษรี ณรงค์เดช กรุงเทพมหานคร การแข่งขันในครั้งนี้ มีผู้สมัครจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศทั้งสิ้น 150ทีม

           การแข่งขันตอบคำถามทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 6ที่จัดขึ้นในครั้งนี้  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ส่งทีมนักศึกษาสาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารศาสตร์ เข้าแข่งขัน 2 ทีม ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทำคะแนนได้เป็น ลำดับที่ 13และ 19ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่ได้พัฒนาหลักสูตรวิชาชีพบัญชี จนสามารถเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และอยู่แถวหน้าในกลุ่ม 10มหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีการเรียนการสอนวิชาชีพบัญชีของประเทศไทยมาโดยตลอดที่มีการจัดการแข่งขันโดยสภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์

           อาจารย์ภัทราจิตร แสงสว่าง ผู้นำทีมนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน กล่าวว่า “ด้วยความทุ่มเทของคณาจารย์และความเข้มแข็งด้านวิชาการของหลักสูตรบัญชีบัณฑิต คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทำให้นักศึกษาสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีระดับประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีของเรา สามารถผลิตบัณฑิตในวิชาชีพบัญชีที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานระดับสากลแถวหน้าของประเทศไทย”

                                                            ดร.ธีรวิทย์ กาปัญญา คณะบริหารศาสตร์  ม.อุบลฯ/ ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร