ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

2อจ.ม.อุบลฯหนึ่งใน18คนไทย คว้าทุนเอนเดเวอร์ ทุนรัฐบาลออสเตรเลีย ประจำปี2561


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 24 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 4,854 ครั้ง)  


            มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีกับ 2 บุคลากร  ที่ได้รับทุนเอนเดเวอร์ ทุนรัฐบาลออสเตรเลีย ประจำปี 2561 ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวดี  กงเพชร อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาและวรรณคดีตะวันตก คณะศิลปศาสตร์  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักบริหารทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.รุ่งรัศมี บุญดาว อาจารย์ประจำสาขาวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (MIS) คณะบริหารศาสตร์ ได้รับทุนประเภท Executive Fellowship จากจำนวน 18 คนไทย ที่ได้รับทุนจากจำนวนผู้สมัครกว่า 7,000 คน ทั่วโลก ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาและฝึกอบรม สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย โดย ฯพณฯ พอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงและพิธีมอบรางวัลให้กับคนไทยผู้คว้าทุนเอนเดเวอร์ ในครั้งนี้ และโอกาสนี้ ดร.สิรินทร์ทิพย์  บุญมี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารงานบุคคลและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เดินทางเข้าร่วมยินดีในงานนี้ด้วย เมื่อวันที่ 19ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

 

              ในส่วนของทุนเอนเดเวอร์ แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ทุนปริญญาโทและปริญญาเอก (Endeavour Postgraduate Scholarship) ทุนเพื่อการวิจัย (Endeavour Research Fellowship) ทุนอาชีวศึกษาและฝึกอบรม (Endeavour Vocational Education Training Scholarship) และทุนสำหรับศึกษาดูงานเพื่อการพัฒนาบุคลากร (Endeavour Executive Fellowship) ซึ่งผู้ได้รับทุนเอนเดเวอร์ทั้ง 18 คนจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำวิจัย ศึกษาดูงานเรียนรู้แลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม พัฒนาความสามารถทางวิชาชีพ หรือ ศึกษาต่อ ระหว่างเดือน มกราคม ถึง พฤศจิกายน 2561 ตามระยะเวลาที่ทุนแต่ละประเภทกำหนด  

          นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวดี  กงเพชร และ รองศาสตราจารย์ ดร.รุ่งรัศมี บุญดาว ที่ได้รับทุนประเภท Executive Fellowship หนึ่งในศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับทุนอันทรงเกียรติ พร้อมนำความรู้และประสบการณ์นำมาพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษาของประเทศอย่างเท่าเทียม

 

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร