ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.หลักสูตรภาษาจีนและการสื่อสาร ศิลปศาสตร์ ม.อุบลฯ คว้ารางวัล “ทักษะการพูดภาษาจีนยอดเยี่ยม” โดย สถาบันขงจื๊อ ณ ม.มหาสารคาม


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ,     (อ่าน 1,275 ครั้ง)  


               นักศึกษาหลักสูตรภาษาจีนและการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เข้าร่วมการแข่งขัน “วัฒนธรรมจีน ชิงถ้วยเส้นทางสายไหม ครั้งที่ 2 ”  โดยมี นางสาวทิพย์สุดา ธีระเจตกูล นางสาวอวยพร พันธ์ยงค์างสาวนิภาพร วัจนะพันธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 และ นางสาวสุภาพร คำจันทร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรภาษาจีนและการสื่อสาร คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สามารถคว้ารางวัล “ทักษะการพูดภาษาจีนยอดเยี่ยม” ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดย สถาบันขงจื๊อ ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งจัดโดยสถานกงสุลจีน ณ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

                โดย ดร.ชิดหทัย ปุยะติ อาจารย์หลักสูตรภาษาจีนและการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า “การแข่งขันในครั้งนี้ เราได้ร่วมกันฝึกซ้อมทักษะภาษาจีนและวัฒนธรรมจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ทางหลักสูตรภาษาจีนและการสื่อสารได้นำนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการนี้ โดยในปีนี้มีสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่เปิดหลักสูตรและทำการเรียนการสอนภาษาจีนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมทั้งสิ้น 15 สถาบัน  ผลการแข่งขันนักศึกษาหลักสูตรภาษาจีนและการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับรางวัล “ทักษะการพูดภาษาจีนยอดเยี่ยม” และนอกจากนี้เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวและสื่ออินเทอร์เน็ตอื่นๆ ของจีนก็ได้มีการทำข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันในครั้งนี้และมีการนำภาพการแข่งขันการเล่าเรื่องจากภาพของนักศึกษาหลักสูตร ภาษาจีนและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ออกเผยแพร่อีกด้วย 

 

ข่าว เทอดภูมิ ทองอินทร์ นักประชาสัมพันธ์ นายเปรมสิทธิ์ ศรีโพนทอง ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร