ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

กิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย "วันสงกรานต์ ประจำปี 2567


โพสโดย กนกอร ธานี     โพสวันที่ 11 เมษายน 2567 ,     (อ่าน 6 ครั้ง)  


งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม คณะพยาบาลศาสตร์  จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย “วันสงกรานต์” ในวันพุธที่ 10  เมษายน พ.ศ.2567 ณ คณะพยาบาลศาสตร์  มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวันสงกรานต์  สรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเป็นสิริมงคล และเพื่อสนับสนุนให้อาจารย์ บุคลากร นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสผ่านกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้บริหารและผู้สูงอายุในคณะพยาบาลศาสตร์ นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยพื้นถิ่นอีสาน สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นตัวตนส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นอีสาน นำโดย ผศ.ดร.สงวน ธานี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน 50 คน
 
#คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นสถาบันผลิตบัณฑิตพยาบาลที่ได้มาตรฐานวิชาชีพสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อรับใช้ชุมชนท้องถิ่นและสังคม ส่งเสริมสุขภาพ พัฒนาคุณภาพชีวิตประสานความร่วมมือทางการพยาบาลและการสาธารณสุขในภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและอาเซียน 
 
#สร้างสรรค์สามัคคีสำนึกดีต่อสังคม
 
#วัฒนธรรมองค์กร จิตบริการ มุ่งงานสัมฤทธิ์ ซื่อสัตย์สุจริต ผลิตงานคุณภาพ
 
#พันธกิจ สร้างบัณฑิตพยาบาลที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพ สร้างงานวิจัยหรือนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพชุมชนและสังคม ที่มีคุณภาพทั้งในระดับชาติและนานาชาติ บริการวิชาการเพื่อการดูแลสุขภาพชุมชนและสังคม
 
#วิสัยทัศน์ คณะพยาบาลศาสตร์ชั้นนำ หนึ่งในสามของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสุขภาวะที่ดีของสังคม


Search
ลิ้งค์ข่าวสาร