ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ศุภกิตติ์ คำมณี ผู้แทนบัณฑิตนำกล่าวคำปฏิญาณตน ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2563


โพสโดย เพลิน วิชัยวงษ์     โพสวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ,     (อ่าน 1,030 ครั้ง)  


             อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ บัณฑิตมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นายศุภกิตติ์ คำมณี หรือ โอ๊ะโอ๋ บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ รุ่นที่ 5 บัณฑิตรุ่นที่ 30 จำปาช่อที่ 25 ผู้ทำหน้าที่ตัวแทนบัณฑิตนำกล่าวคำปฏิญาณตน หลังจากบัณฑิตคนสุดท้ายเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร โดยตัวแทนบัณฑิตนำกล่าวคำปฏิญาณด้วยพลังเสียงหนักแน่นชัดเจน เสียงบัณฑิตทุกคนดังกึกก้องออกจากใจ ซาบซึ้งไปถึงบรรดาญาติบัณฑิตที่กำลังนั่งรอชมความสำเร็จของบุตรหลานซึ่งจะนำมาให้ชื่นชมหลังเสร็จสิ้นพิธี
              บัณฑิตศุภกิตติ์ คำมณี หรือ โอ๊ะโอ๋ ภูมิลำเนาตำบลหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด บุตรชายคนเดียวของคุณแม่รัชดาภรณ์ ดีพลงาม ครูชำนาญการพิเศษ และคุณพ่อวุฒิวัฒน์ คำมณี อาชีพ ประกอบธุรกิจส่วนตัว ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ครูที่โรงเรียนบ้านหัวโทนมิตรภาพที่ 165 อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และกำลังศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา ปริญญาโท สาขาหลักสูตรและการสอน Education in Curriculum and Instruction ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด บัณฑิตศุภกิตติ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้สำเร็จการศึกษา และเป็นบัณฑิตแห่งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และยังได้รับเกียรติสูงสุดในการทำหน้าที่ตัวแทนบัณฑิตนำกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระพักตร์ ซึ่งมีพี่และเพื่อนบัณฑิตหลายพันคนกล่าวตามอย่างกึกก้องและพร้อมเพรียง นับเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและครอบครัวที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้
                การศึกษาที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ตนได้รับความรู้และประสบการณ์ที่หลากหลาย ได้ทำกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่ไม่มีในห้องเรียน อาทิ การทำหน้าที่เป็นพิธีกร กิจกรรมต่างๆ ของคณะและมหาวิทยาลัย ด้วยใจรักจึงต้องพยายามฝึกฝนพัฒนาตนเองในการพูด การออกเสียงที่ถูกต้องอยู่อย่างเสมอ นอกจากนี้ ยังได้รับเข้าร่วมแข่งขันนวัตกรรม Entrepreneurial Competition ณ ประเทศไต้หวัน ที่ national taiwan university ถือเป็นความรู้ประสบการณ์ที่ดีในรั้วมหาวิทยาลัย ความสำเร็จของการเป็นบัณฑิตในวันนี้ ต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งเสริมสนับสนุน มาตลอด ทั้งคุณตาคุณยายและแม่ สนับสนุนกระตุ้นให้ลูกทำทุกงานที่มีโอกาส ที่คอยสนับสนุนจนก้าวมาถึงความสำเร็จในวันนี้ ตนเชื่อเสมอว่า มีเงินมากมายก็ไม่สามารถมีโอกาสได้ทำ ถ้าเราไม่มีความสามารถในการพูดหรือทำสิ่งนั้นและได้รับโอกาสนั้นจากทางอาจารย์ จากพี่ๆเพื่อนๆ และจากมหาวิทยาลัย
                 ด้าน คุณครูรัชดาภรณ์ ดีพลงาม คุณแม่ของบัณฑิตโอ๊ะโอ๋ กล่าวว่า คุณแม่มีความภูมิใจในตัวของลูกโอ๋ ลูกชายจะเป็นเด็กที่ช่างพูดมาตั้งแต่เด็กๆ และเริ่มมีแววในการเป็นนักพูดคือตอนเรียนชั้นประถมศึกษาได้เป็นตัวแทนโรงเรียนในการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ พอเริ่มเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายก็ได้แข่งขันโครงงานอีกหลายครั้ง แต่ที่ชัดเจนมากขึ้นคืออาจารย์ได้มอบหมายให้ทำหน้าที่พิธีกรวันคริสต์มาสครั้งแรกคู่กับรุ่นพี่ พอตัดสินใจเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คือจุดเริ่มต้นที่สำคัญให้ลูกได้แสดงออกได้มีความมั่นใจในตัวเองและได้รับโอกาสในการสั่งสมประสบการณ์ในด้านการเป็นนักพูดเป็นพิธีกร ในหลายกิจกรรม รวมทั้งได้มีโอกาสไปออกค่ายจัดกิจกรรมการสอนร่วมกับอาจารย์ในคณะ รวมทั้งมีโอกาสในการรับงานพิธีกรภายนอกมหาวิทยาลัยบ้าง ก็เพราะมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีและอาจารย์รวมทั้งเพื่อนๆพี่ๆสนับสนุนส่งเสริม และที่ภาคภูมิใจมากที่สุดคือ ลูกชายได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนบัณฑิตนำกล่าวในวันรับปริญญาบัตร เพราะเป็นสิ่งที่ลูกมีความมุ่งหวังและตั้งใจมากที่สุด และเคยบอกกับแม่ตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นปีที่3 ว่าอยากมีโอกาสนี้ ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่ได้สร้างเด็กให้มีความรู้ความสามารถจนสามารถนำทักษะมาใช้ในชีวิตและออกมาสร้างสรรค์สังคมได้อย่างภาคภูมิใจ
                                                  เพลิน วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว


Search
ลิ้งค์ข่าวสาร