ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

อาหลิง กิตติศักดิ์ เคนบุบผา บัณฑิตนักกิจกรรม อดีตประธานสภานักศึกษา เข้ารับปริญญา ม.อุบลฯ รุ่นที่ 30


โพสโดย เพลิน วิชัยวงษ์     โพสวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ,     (อ่าน 1,218 ครั้ง)  


           อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ บัณฑิตแห่งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี “อาหลิง” กิตติศักดิ์ เคนบุบผา บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์ ที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 นับเป็นบัณฑิตนักกิจกรรม อดีตประธานสภานักศึกษา ปีการศึกษา 2562 เป็นเด็กซิ่วจากเกษตรศาสตร์ สู่วิทยาศาสตร์ ถึงจะซิ่วหัวใจก็ไม่เคยท้อกับการที่จะเริ่มต้นใหม่ มุ่งมั่นจนเป็นบัณฑิตในวันนี้  ปัจจุบันทำงานที่ การยางแห่งประเทศไทย ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง ได้นำความรู้ที่เรียนมาใช้จริงในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           นายกิตติศักดิ์ เคนบุบผา หรือ“อาหลิง” บัณฑิตลูกชาวนาโดยแท้ ภูมิลำเนาอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี สำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต  สาขาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ รุ่นที่ 11 บัณฑิต ม.อุบลฯ รุ่นที่ 30 อาหลิง กล่าวความรู้สึกว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้ และภูมิใจเป็นที่สุด คือ เป็นบัณฑิตลูกชาวนาที่ไม่เคยท้อต่อความลำบาก พยายามมุ่งมั่นตั้งใจเรียนจนมีวันแห่งความสำเร็จวันนี้ ช่วงการเรียน ตนได้ทำกิจกรรมไปด้วย เสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในชีวิตนักศึกษา และได้รับคัดเลือกเป็นประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2562 ชอบการทำกิจกรรมเพราะสอนให้ตนรู้จักการทำงานร่วมกับคนอื่น การรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงาน รวมทั้งการจัดการกับเวลาในการใช้ชีวิตในระหว่างเรียนและทำกิจกรรม อาจจะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่ตนก็ไม่เคยท้อเก็บคำเหล่านั้นมาสร้างเป็นพลังบวกให้กับตัวเอง ช่วงที่เรียนปี1 ตนตัดสินใจซิ่ว มาเรียนที่สาขาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ สาขานี้เปิดการเรียนการสอนน้อย มองถึงตลาดงานจะมีโอกาสสูงเพราะคู่แข่งขันน้อย

           บัณฑิตอาหลิง กล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจบการศึกษา ตนได้เข้าทำงานที่ การยางแห่งประเทศไทย ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยางเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยาง ได้นำความรู้ที่เรียนมาใช้จริงในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงกับสาขาที่เรียนมาโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นรายวิชาการควบคุณภาพยาง การออกสูตรยาง และการปฏิบัติการทางด้านยางพาราและพอลิเมอร์ รวมเครื่องมือในการทดสอบทางด้านยางพาราและพอลิเมอร์ ถือว่าครอบคลุมแทบทั้งหมดเกี่ยวกับรายวิชาที่สาขาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ ที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดสอน พร้อมได้รับคำชื่นชมจากหัวหน้า เพื่อนร่วมงานในการทำงานเป็นอย่างดี  ความสำเสร็จครั้งนี้บัณฑิตอาหลิง ขอบคุณ แม่และพี่สาว ที่คอยอบรมสั่งสอนคอยสนับสนุนการเรียนและการทำกิจกรรมมาโดยตลอด ขอบคุณญาติพี่น้องที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณคณาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้ ตลอดจนเพื่อนพ้องน้องพี่ชาว ม.อุบลฯ ทุกคน ที่สนับสนุนและสร้างพลังบวกให้กับตน จนทำให้ก้าวสู่การเป็นบัณฑิตที่ดีของสังคมอย่างภาคภูมิใจ

          นับว่า บัณฑิตกิตติศักดิ์ เคนบุบผา เป็นแบบอย่างที่ดีของความมุ่งมั่น ตั้งใจในการศึกษาเรียนรู้และการทำกิจกรรมสร้างประสบการณ์จริง บ้างครั้งอาจจะเหนื่อยและท้อ แต่ก็สามารถก้าวผ่านได้ ขอให้เรามีพลังในการลุกก้าวเดิน มีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม เป้าหมายก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ  / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร