บริการจัดหางานในสถาบันอุดมศึกษา เป็นส่วนหนึ่งของบริการแนะแนวและจัดหางาน มีหน้าที่หลักคือ บริการจัดหางานให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษา เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพที่สอดคล้องกับบุคลิกภาพ ความสนใจ ความถนัด และความสามารถของบัณฑิต อีกทั้งยังบริการจัดหางานพิเศษให้นักศึกษาทำในเวลาว่าง หรือระหว่างปิดภาคการศึกษา เพื่อช่วยให้นักศึกษามีรายได้พิเศษ และมีประสบการณ์ในการทำงานเพิ่มขึ้น
โดยมีลักษณะและขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านแนะแนวอาชีพและจัดหางาน ดังนี้
1. วางแผนการทำงานด้านแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
2. เชิญคณะ/หน่วยงานร่วมประชุมวางแผนแนวทางการปฏิบัติ
3. แจ้งเวียนคณะ/หน่วยงานขั้นตอนการปฏิบัติงาน
4. ตรวจสอบเอกสารและคุมยอดการขออนุมัติเบิกจ่าย
5. บันทึกข้อมูลการอนุมัติเบิกจ่ายการทำงานระหว่างเรียนในระบบ (GiroData Entra) และนำเสนอผู้บริหาร
6. บันทึกแผ่นข้อมูลยอดเงินค่าตอบแทนการทำงานระหว่างเรียนส่งให้กองคลังเพื่อโอนเงินให้นักศึกษาต่อ
7. จัดเก็บเอกสารการโอนเงินเพื่อการสืบค้นข้อมูล