ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

การประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Contest “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย”


โพสโดย ปุญชรัสม์ ธนภูมิศิริพงษ์     โพสวันที่ 3 มีนาคม 2566 , 16:46:53     (อ่าน 265 ครั้ง)  


โครงการอนุรักษ์สืบสาน และสร้างสรรค์เอกลักษณ์ของชาติไทย โดยคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขอเชิญ นักเรียน หรือนิสิต นักศึกษา ร่วมประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Contest “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” ความยาว 8-10 นาที หัวข้อ “อาหารไทย / นาค / รอยยิ้ม / ดนตรี” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 420,000 บาท

คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินโครงการอนุรักษ์ สืบสาน และสร้างสรรค์เอกลักษณ์ของชาติไทย โดยจัดให้มีการประกวดการจัดทำภาพยนตร์สั้น Short Film Contest “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” เพื่อให้เยาวชน นิสิต นักศึกษาที่เป็นคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมและมีโอกาสในการศึกษาเรียนรู้ และค้นคว้าหาข้อมูลในเรื่องเอกลักษณ์ของชาติ วัฒนธรรม ประเพณี และค่านิยมที่ดีงามของชาติไทย ด้วยการรังสรรค์ ถ่ายทอดสิ่งที่ได้จากการศึกษาเรียนรู้ออกมาเป็นภาพยนตร์สั้น เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ไปสู่สาธารณชน โดยจะได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ให้ประชาชนที่ได้รับชมภาพยนตร์สั้นเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และมีจิตสำนึกและความตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของเอกลักษณ์ของชาติ วัฒนธรรม และค่านิยมที่ดีงามของชาติไทย

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

เป็นนักเรียน หรือนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน ที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี บริบูรณ์ในวันที่ส่งผลงานเข้าประกวด

หลักเกณฑ์และรายละเอียดประกวด

  1. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องส่งผลงานเข้าประกวดในลักษณะทีม โดยใน 1 ทีม จะต้องมีผู้ร่วมทีมไม่น้อยกว่า 3 คน และไม่เกิน 5 คน โดยผู้เข้าร่วมทีมแต่ละคนสามารถเข้าร่วมได้จำนวน 1 ทีมเท่านั้น
  2. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถส่งผลงานได้จำนวน 1 เรื่องต่อ 1 ทีม
  3. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องกรอกใบสมัครผ่าน Website ของโครงการ www.proud-thai.com พร้อมแนบ File ข้อมูลเอกสารตามรายละเอียดของการรับสมัคร
  4. เอกสารประกอบการสมัครเพื่อส่งผลงาน
    • ใบสมัคร
    • หลักฐานแสดงการเป็นนักเรียน หรือนิสิต นักศึกษาผู้กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน เช่น บัตรประจำตัวนักเรียนหรือบัตรประจำตัวนิสิตนักศึกษา หรือหลักฐานอื่นที่แสดงฐานะเช่นนั้น
    • ผลงานที่ส่งเข้าประกวด พร้อมเอกสารซึ่งประกอบด้วย ชื่อเรื่องภาษาไทย หรือทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

หมายเหตุ : กรอกใบสมัครได้ที่ แบบฟอร์ม

ติดต่อสอบถาม

 



รายละเอียดเพิ่มเติม : รายละเอียด 1