การจัดการความรู้
 
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินค่างานเพื่อกำหนดระดับตำแหน่งสูงขึ้น
post: 2023-07-31 12:57:20     by: ฐิติกรณ์รัศมิ์ ภัททสิริภูวดล     views: 61
กลุ่ม: คลินิกวิชาการและพัฒนาสมรรถนะบุคลากรสายสนับสนุน


       

เรื่อง : หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินค่างานเพื่อกำหนดระดับตำแหน่งสูงขึ้น

วันเดือนปีดำเนินการ CoPs : 

ครั้งที่ 1 วันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2566 ณ คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์

ครั้งที่ 2 วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2566 ณ สำนักบริหารทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์

ครั้งที่ 3 วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ณ คณะรัฐศาสตร์   

วัตถุประสงค์ :  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและเป็นแนวทางในการกำหนดกรอบตำแหน่งและระดับตำแหน่งสายสนับสนุนวิชาการจากหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินค่างานเพื่อกำหนดระดับตำแหน่งสูงขึ้น  

กลุ่มเป้าหมาย :  บุคลากรสายสนับสนุน

เทคนิควิธีการ : แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรง

สาระโดยย่อ : การประเมินค่างาน เป็นวิธีการดำเนินการอย่างเป็นระบบเพื่อตีค่างาน โดยเป็นกระบวนการวัดความสัมพันธ์หรือคุณค่างานของตำแหน่งที่ไม่ใช่การวัดปริมาณงาน แต่เป็นการนำงานทั้งหมดมาเปรียบเทียบกัน ภายใต้ปัจจัย หรือองค์ประกอบที่เป็นตัววัดหลัก เพื่อตีค่างานออกมา การกำหนดระดับตำแหน่งใดให้สูงขึ้น ตำแหน่งนั้น จะต้องมีหน้าที่ และรับผิดชอบ คุณภาพ และความยุ่งยากของงานในตำแหน่งที่เพิ่มขึ้น หรือเปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญ ถึงบทบาทที่จะต้องกำหนดตำแหน่งเป็นระดับสูงขึ้น การกำหนดระดับตำแหน่ง ต้องยึดหลักการวิเคราะห์ภารกิจของหน่วยงาน และประเมินค่างาน เพื่อวัดคุณภาพของตำแหน่ง ตามลักษณะงาน หน้าที่ และความรับผิดชอบ ทั้งนี้ ทำไมต้องมีการประเมินค่างานเพื่อให้การกำหนดระดับตำแหน่งในภาคราชการเป็นธรรมและไม่เหลื่อมล้ำกันระหว่างกันและเมื่อไหร่ต้องมีการประเมินค่างาน

1. มีการกำหนดตำแหน่งขึ้นใหม่ในหน่วยงาน

2. หน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพงานของตำแหน่งเปลี่ยนไป

ประโยน์ที่คาดว่าจะได้รับ : คณะ/หน่วยงานสามารถกำหนดกรอบตำแหน่งและระดับตำแหน่งสายสนับสนุนวิชาการของหน่วยงานตนเองได้ และบุคลากรสายสนับสนุนเข้าใจหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินค่างานเพื่อกำหนดระดับตำแหน่งสูงขึ้น 

ผู้สรุป :   นายฐิติกรณ์รัศมิ์ ภัททสิริภูวดล เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ คณะรัฐศาสตร์  


ไฟล์แนบ : หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินค่างานเพื่อกำหนดระดับตำแหน่งสูงขึ้น





Login
Username
Password

สำหรับผู้เข้าใช้งานครั้งแรก



(เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยเท่านั้น)
 
กลุ่มชุมชนนักปฏิบัติ
การประกันคุณภาพฯ ระดับหลักสูตร (23 บทความ)
UBU Library Services (15 บทความ)
คลินิกวิชาการและพัฒนาสมรรถนะบุคลากรสายสนับสนุน (15 บทความ)
Go Green (องค์กรสีเขียว) (13 บทความ)
นักคิด-นักสร้างสรรค์ (13 บทความ)
Tech & Innovation in New Normal (12 บทความ)
กลุ่มทั้งหมด
บทความใหม่
การใช้งาน UBU Digital Signature (2024-04-01 15:51)
เรียนรู้ Google Cybersecurity จาก Coursera (2024-03-13 14:30)
ห้องสมุดสีเขียวสู่เป้าหมาย carbon neutrality & Net zero emissions (2024-02-29 14:53)
ถอดบทเรียนจากการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร Smart Secretary & Super Admin ประจำปีงบประมาณ 2567 (2024-01-12 15:24)
ถอดบทเรียน จากการฝึกอบรม หลักสูตร “OKR และการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่องค์กรสมรรถนะสูง” ปี 2565 (2023-12-01 16:36)
การผลิตวีดิทัศน์รูปแบบทรงกลม 360 องศา (2023-11-27 13:19)
 
บทความยอดนิยม
PESTEL Analysis : เครื่องมือในการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก (6336 view)
เกณฑ์ AUN-QA Overview (Versions 4) (2972 view)
การจัดการศึกษาแบบ Outcome-Based Education : Backward Curriculum Design (1561 view)
EP1 ตึก อะไรเนี่ย ??? ใหญ่มาก กว้างมาก ไปใช้งานแล้วจะติดต่อใคร ???? (924 view)
แนะนำ Google AppSheet ช่วยพัฒนา Mobile Applications เป็นเรื่องง่าย และฟรี (898 view)
การใช้งาน Power BI สำหรับผู้เริ่มต้น (779 view)