ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

สำนักงานวิเทศสัมพันธ์จัดอบรมเตรียมความพร้อมสอบ IELTS


โพสโดย นายธนาวุฒิ ภักดียา     โพสวันที่ 9 กันยายน 2560 ,     (อ่าน 1,406 ครั้ง)  


สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ ร่วมกับIDP Education จัดอบรมเตรียมความพร้อมสอบ IELTS เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2560 ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีผู้ให้ความสนใจและเข้าร่วมการอบรมเป็นนักศึกษาและอาจารย์รวมทั้งสิ้น 53 คน ซึ่งเนื้อหาในการอบรมนำเสนอประโยชน์ของการนำผลคะแนนที่ได้จากการสอบ IELTS ไปใช้ในอนาคต อาทิ การศึกษาต่อ สมัครงาน และการยื่นขอวีซ่า นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมสร้างความคุ้นเคยกับข้อสอบ IELTS และได้แนะนำ แหล่งเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมด้านภาษาในการทำข้อสอบ IELTS อีกด้วย

นายอานันท์ ขยันการนักศึกษาคณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรม แสดงความรู้สึกต่อการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ขอขอบคุณสำนักงานวิเทศสัมพันธ์ที่ได้จัดการอบรมเตรียมสอบ IELTS ในครั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่าเป็นประโยชน์และเป็นโอกาสที่ดีให้นักศึกษาและอาจารย์ได้ทำความรู้จักกับข้อสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจในการไปสอบมากขึ้น อยากให้ สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ จัดกิจกรรมติวข้อสอบสำหรับนักศึกษาและอาจารย์ ม.อุบลฯ ด้วย”

ดร.อรนุช ปวงสุขผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษานานาชาติ กล่าวว่า “การจัดอบรมในครั้งนี้นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้รู้จักแนวข้อสอบ IELTS มากขึ้น โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 สำนักงานวิเทศสัมพันธ์มีแผนการจัดโครงการอบรมในลักษณะนี้ให้สำหรับนักศึกษาและบุคลากร ม.อุบลฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมการใช้ทักษะภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน สำหรับการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เช่น TOEIC TOEFL IELTS เพื่อสนองนโยบายการยกระดับคุณภาพด้านภาษาอังกฤษของบัณฑิตมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นอกจากนี้ สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ อยู่ระหว่างการหารือกับ IDP Education เพื่อขอจัดตั้งศูนย์ประสานงานและจัดสอบ IELTS ในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ IDP Education ได้ทำการสำรวจความเหมาะสมของสถานที่และพิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดสอบแล้ว พบว่ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีมีศักยภาพที่จะจัดตั้งเป็นศูนย์ประสานงานและจัดสอบ IELTS ได้ในอนาคตอันใกล้นี้”