ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ธนพร อินเขียว นศ.คณะพยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ ได้รับรางวัล นักศึกษาพยาบาลดีเด่น ประจำปี 2563


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ,     (อ่าน 1,204 ครั้ง)  


            อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย นางสาวธนพร อินเขียว นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ได้รับรางวัล“นักศึกษาพยาบาลดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2563”จากสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สงวน  ธานี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ พร้อมคณาจารย์ร่วมแสดงความยินดี และเป็นเกียรติในงานการประชุมสามัญ และประชุมวิชาการ ประจำปี 2563 ณ ห้องแกรนด์บอลลูน โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

              นางสาวธนพร อินเขียว หรือ ทินนี่ นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอำเภอปง จังหวัดพะเยา นักศึกษาผู้มีผลการเรียนดีกิจกรรมเด่น นวัตกรรมสร้างสรรค์ มีจิตอาสา และความเป็นผู้นำซึ่งดำรงตำแหน่ง รองนายกสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ โดยแบ่งเวลาเรียนและการทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี มีผลการเรียน เกรดเฉลี่ยสะสม 3.38

              นางสาวธนพร อินเขียว กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับการพิจารณาเข้ารับรางวัล “นักศึกษาพยาบาลดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2563”ในครั้งนี้ ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งคณะผู้บริหารของคณะพยาบาลศาสตร์ และคณาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ในวิชาชีพการพยาบาลพร้อมเปิดโอกาสแสดงความสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรม รู้สึกอบอุ่นและมีความสุขที่ได้เรียนที่คณะพยาบาลศาสตร์ ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของตน ที่มีความความรัก ความอบอุ่นและผูกพัน ซึ่งนักศึกษาพยาบาลทุกคน ต่างมีจิตใจที่ดีช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาโดยตลอด   

          ในส่วนของผลงานที่โดดเด่นของ นางสาวธนพร อินเขียว กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนมีผลงานสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ“2 in 1 เบาะนอนลดปวด” เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยและความไม่สุขสบายจากการทำกิจกรรมต่างๆและส่งเสริมการนำสมุนไพรที่หาได้ง่ายมาใช้ในการลดอาการปวดเมื่อยและช่วยให้การนอนหลับดีขึ้นทั้งในผู้ใหญ่และผู้สูงอายุโดยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นมีการนำไปทดลอง จากที่ทำการทดลองใช้แล้วพบว่า นวัตกรรมนี้สามารถนำไปทดลองใช้ได้จริง และปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน โดยมี ดร.สมปอง พะมุลิลา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษานอกจากนี้ ยังได้นำเสนอผลงานวิชาการ แบบโปสเตอร์ เรื่องบทบาทพยาบาล :ความท้าทายในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล   ได้รับรางวัลนักศึกษาผู้มีจิตอาสาบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ ปีการศึกษา 2562 ผู้รับผิดชอบโครงการและ ค่ายพยาบาลอาสาร่วมใจ เป็นต้น

          นับเป็นอีกแบบอย่างที่ดีของนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเรียนรู้ พร้อมกับการทำกิจกรรมนักศึกษา เสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนได้เป็นอย่างดี นำไปสู่การผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ของสังคมต่อไป

เพลิน  วิชัยวงศ์  นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



ไฟล์แนบ : ไฟล์ 1

Search
ลิ้งค์ข่าวสาร