ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.นิเทศฯ ปี 2 ม.อุบลฯ จัดประกวด CA แดนซ์สุดปัง มันสุดใจ


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ,     (อ่าน 1,467 ครั้ง)  


นศ.นิเทศฯ ปี 2 ม.อุบลฯ จัดประกวด CA แดนซ์สุดปัง มันสุดใจ

            นักศึกษานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 จัดการแข่งขัน CA Dance Contest 2020 แดนซ์ให้สุดปัง มันให้สุดใจ โชว์สเต็ปเท้าไฟ แล้วไปคว้ามง เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ณ โรงละครคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีทีมที่เข้าประกวดกว่า 20 ทีม ได้แก่ ทีม Guf+A, ทีม NYX, ทีม Crazy Zone, ทีม Zorori-Ty, ทีม X-Ranger, ทีม Renny, ทีม Spicy, ทีม Gelato, ทีม Harmonic, ทีม Stubborn, ทีม NNS, ทีม Kodomo, ทีม N'Black, ทีม +1, ทีม The Hobs, ทีม Ares, ทีม Aburigy, ทีม Clumzybitzh, ทีม Fatalis และทีม Xynchro ทั้งนี้การจัดกิจกรรมยังได้บูรณาการร่วมกับรายวิชาการคิดสร้างสรรค์เพื่อการสื่อสาร บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีทีมผู้เข้าแข่งและผู้ชมร่วมให้กำลังใจกว่า 500 คน นอกจากนั้นทีมผู้จัดงานยังนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนบ้านดงถาวร ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

           CA Dance Contest 2020 แดนซ์ให้สุดปัง มันให้สุดใจ โชว์สเต็ปเท้าไฟ แล้วไปคว้ามง จัดโดยนักศึกษานิเทศศาสตร์ ปีที่ 2 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กิจกรรมดังกล่าวเป็นการบูรณาการจัดกิจกรรมพิเศษ (Event) ในรายวิชาความคิดสร้างสรรค์เพื่อการสื่อสาร (Creativity for Communication) ซึ่งอาจารย์ผู้สอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์ บุญอาจ รองผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี และนวัตกรรมการเรียนรู้ สำนักวิทยบริการ ได้กล่าวว่า "จุดเริ่มต้น คือ ความต้องการพื้นที่เพื่อให้นักศึกษาได้ปล่อยของ ได้ออกจากกรอบ เพราะเรื่องของความคิดสร้างสรรค์นั้น มันต้องคิดในสิ่งที่แปลกใหม่ และทำให้เกิดขึ้นจริง เมื่อมีแนวคิดทฤษฎีต่าง ๆ เหล่านี้แล้วในการสอนในแต่ละครั้ง เราไม่อยากให้เพียงแค่มันจบในชั่วโมง แต่เขาต้องสามารถต่อยอดจากเนื้อหาเหล่านี้ไปสู่การจัดงานจริง ปีนี้ให้ตัวเลือกในเรื่องของการสร้างสรรค์ในการจัดกิจกรรมพิเศษ (Event) เพราะว่าการจัด Event ได้ใช้องค์ประกอบทุกอย่าง รวมถึงในเรื่องของสื่อมวลชนแต่ละประเภทด้วย

          นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องการประชาสัมพันธ์ที่ดีเป็นอย่างไร การจูงใจให้คนมาร่วมงานเราจะสื่อสารอย่างไรให้สัมฤทธิ์ผล การตอบรับของวิชาและกิจกรรมนี้อยู่ในระดับที่ดี ในฐานะที่เป็นผู้สอนก็ดีใจมาก ๆ ดีใจในแง่ที่ว่านักศึกษามีความกระตือรือร้น เพราะตอนที่แจกโจทย์ผ่านไป 2 วัน มีทีมของนักศึกษาประสานเข้ามาว่าต้องการจัดงานประกวดเต้น CA Dance Contest หาห้องให้เสร็จสรรพ ว่าต้องการห้องแบบไหนอย่างไร ให้อาจารย์ช่วยติดต่อโรงละครคณะศิลปศาสตร์ให้ เราจึงทำเรื่องเพื่อขอยกเว้นค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องขอบคุณทางคณะศิลปศาสตร์มาก ๆ ที่เขามองเห็นความสำคัญของกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะเป็นพื้นที่ปล่อยของให้กับเด็กจริง ๆ นะครับ และการที่เด็กตอบรับดีขนาดนี้ทำให้เรามีความตั้งใจประกอบกับความใส่ใจด้วย เพราะว่าเราทำหน้าที่เป็นโค้ช มีการเปิดคลินิกหลังไมค์มาพูดคุย สร้าง LINE กรุ๊ปเพื่อให้ทุกคนได้มีการถามตอบ เพราะมันต้องมีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน บางอย่างก็มีอุปสรรคปัญหา แต่เด็ก ๆ ก็สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ดี มีการเตรียมการที่ดี จึงส่งผลต่อการทำงานอย่างประสานร่วมมือกันด้วย สิ่งการันตีอย่างหนึ่ง คือ เรื่องผู้สนับสนุนทางการตลาด (Sponsorship Marketing) แนวคิดหนึ่งที่เราอยากให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการที่จะหารายได้ให้กับตัวเองในขณะที่เรียน ดังนั้นคุณมีโอกาสที่จัด Event คุณมีโอกาสที่จะหาสปอนเซอร์ การที่คุณได้สปอนเซอร์ มีงบประมาณมาเป็นส่วนสำคัญที่คุณจัดโครงการ อย่างน้อย ๆ คุณสามารถสร้างผลกำไรจากการที่คุณได้จัดกิจกรรม เพราะว่าก่อนหน้านี้เขามีการลงขันกัน เราก็ไม่อยากให้เขาเกิดความรู้สึกว่าต้องลงขันกันแล้วก็ทนกับความรู้สึกของตัวเองว่าฉันต้องเอาเงินส่วนตัวจ่ายอะไรต่าง ๆ นานา เราก็เลยอยากให้เขาได้เรียนรู้วิธีการวางแผน การหารายได้ การบริหารเรื่องของงบประมาณต่าง ๆ ซึ่งถ้ามีการฝึกทักษะนี้ ตั้งแต่ปี 2 มันก็จะเป็นโอกาสที่ดีในปีต่อ ๆ ไป เขาจะได้เรียนรู้การทำงาน ซึ่งอาจต่อยอดกับกิจกรรมบรรเจิด หรือกิจกรรมอื่น ๆ ของหลักสูตรนิเทศศาสตร์ที่ต้องมีการใช้งบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง และเมื่อทราบว่าเขานำรายได้ส่วนนึงไปบริจาคให้แก่โรงเรียนในจ.สุรินทร์ เรายิ่งเกิดความภาคภูมิใจในตัวพวกเขาครับ"

          นายสุทธิราช หงษ์ชุมแพ นักศึกษานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 หัวหน้าโครงการ CA Dance Contest 2020 ได้กล่าวว่า "งานนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่บูรณาการกับวิชาความคิดสร้างสรรค์เพื่อการสื่อสารครับ การจัดงานนี้เพราะว่าทีมงานส่วนใหญ่จากทั้งหมด 19 คนนั้น ชอบเต้น รักในการเต้นนะครับ เราจึงจัดการแข่งขันมีขึ้นมาเพื่อรวบรวมคนที่ชอบ ที่รักในการเต้นมาแข่งขันกันครับ ดีใจที่โครงการประสบผลสำเร็จนะครับ ทำให้กิจกรรมนี้เป็นที่รู้จัก ผ่านการโปรโมทกิจกรรมในสาขาของเราด้วย เพราะสาขานิเทศศาสตร์สามารถจัดกิจกรรมนี้ได้ครับ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประสบการณ์ที่ดี เป็นบทเรียนให้แก่ทีมงานของเราเป็นอย่างดี และฝึกฝนพวกเราไปเรื่อย ๆ ครับ"

         ส่วนทางด้านกรรมการตัดสิน CA Dance Contest 2020 ได้รับเกียรติจากกรรมการทั้ง 4 ท่าน ได้แก่คุณอ๊อฟ กาญจนาภรณ์ ที่รัก ทีมผู้จัดการแข่งขัน CA Dance Contest 2020, ครูพี่กาก้า ณัชพัฒน์ ใจธรรม ครูสอนเต้นจากสถาบันสอนเต้น NYX Dance Studio, ผู้ฝึกสอน To Be Number One Idol และ To Be Number One Teen Dancercise ประจำจังหวัดศรีสะเกษ, คุณภาคภูมิ พงษ์ภาพ CEO Night Angels Studio สตูดิโอสอนเต้นและการแสดงแบบครบวงจรในจังหวัดอุบลราชธานี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์ บุญอาจ

โดยผลรางวัลมีดังต่อไปนี้

รางวัล "Popular Vote" โดย True Money Wallet ได้แก่ ทีม Guf+A

รางวัลขวัญใจสภานักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้แก่ ทีม NYX

รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม Crazy Zone

รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม NYX

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม Zorori-Ty

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม X-Ranger

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Stubborn

รับชม Live ย้อนหลัง และภาพแห่งความประทับใจ ได้ที่ https://www.facebook.com/CA-Dance-Contest-2020-110204120811193

 

เขียนข่าวโดย นายสรายุทธ ดวงตา นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร