ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.นิเทศศาสตร์ ม.อุบลฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ ประกวดภาพยนตร์สารคดี “อีพ่อ”งานสื่อศิลป์ ปีที่ 7


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 3 มกราคม 2563 ,     (อ่าน 818 ครั้ง)  


         นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทีมสนามเด็กเล่น โปรดักชั่นคว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดภาพยนตร์สารคดี งานสื่อศิลป์ ปีที่ 7 ตอน “ภัยพิบัติ” ผลงานเรื่อง“อีพ่อ” ได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท โดยถ่ายทอดจากเรื่องจริงของภัยธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดอุบลราชธานี ผ่านการนำเสนอเรื่องราวความยาว 20 นาที โดยเข้ารับรางวัล ณ ม่อนภูผาแดง อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562ที่ผ่านมา

          นางสาวจิราวรรณ  ศรีพล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขานิเทศศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวแทน ทีมสนามเด็กเล่น โปรดักชั่นกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่ง ทีมสนามเด็กเล่น โปรดักชั่น เป็นการรวมตัวของนักศึกษานิเทศศาสตร์ผลิตผลงานส่งเข้าประกวดซึ่งผลิตและถ่ายทำจากเรื่องจริง ซึ่งปัญหาและอุปสรรคการผลิตมีค่อนข้างมากเพราะช่วงนั้นจังหวัดอุบลราชธานีประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ แต่เราก็พลิกวิกฤติเป็นโอกาสนำเสนอเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ แต่สิ่งที่เราได้นอกจากรางวัล คือประสบการณ์การทำงานจากผู้กำกับทีมผลิตภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ที่ถ่ายทอดผ่านกิจกรรม work shop ได้เครือข่ายกลุ่มผลิตสื่อจากเพื่อนนักศึกษาต่างนสถาบัน โครงการสื่อศิลป์ ปี 7 ตอน “ภัยพิบัติ” นับเป็นโครงการที่ดี ในการเปิดโอกาสในเยาวชนได้สร้างสรรค์ผลงาน ผลิตสื่อนำเสนอการสื่อสารทางสังคมในประเด็นเกี่ยวกับภัย พิบัติในแง่มุมที่หลากหลายผ่านรูปแบบภาพยนตร์สารคดี เพื่อสะท้อนแนวคิด มุมมอง ทั้งด้านบวกและลบ เพื่อ นำไปสู่การเรียนรู้ของภาคประชาชน ตลอดจนการพัฒนาการจัดการและรับมือภัยพิบัติของประเทศให้มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของผลงานนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำเสนอต่อสาธารณชน ผ่านการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้รับรางวัลระดับชาติ จากผลงานเยาวชน นักศึกษาสถาบันชั้นนำ และประชาชนที่ส่งผลงานเข้าประกวดครั้งนี้จำนวนมาก  

เพลิน  วิชัยวงศ์  นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร