ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นิเทศศาสตร์ ม.อุบลฯ ร่วมใจ SAVEUBON จัดงานเต้นระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ,     (อ่าน 1,817 ครั้ง)  


นิเทศศาสตร์ ม.อุบลฯ ร่วมใจ SAVEUBON จัดงานเต้นระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

       นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขานิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดกิจกรรม CA UBU #SAVEUBON รวมพลนักเต้นโชว์สเต็ป เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อวันที่27กันยายน ที่ผ่านมา ในคอนเซ็ป ออกสเต็ปเท้าไฟ ร่วมมือ ร่วมใจ ห่วงใยพี่น้องชาวอุบลฯ ณ ถนนคนเดินอุบลราชธานี ทั้งนี้เป็นการบูรณาการของวิชาการนำเสนอและการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์

      ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์ บุญอาจ อาจารย์ประจำสาขานิเทศศาสตร์และอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการกล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบูรณาการของวิชาการนำเสนอและการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์ มีจุดเริ่มต้นคือ อยากให้นักศึกษาชั้นปีที่4 ได้มองเห็นถึงการทำงานร่วมกันและความเป็นทีมเวิร์ค ดังนั้นเราจึงมองว่าการที่จะทำให้นักศึกษาได้ประสบการณ์มากที่สุดคือ ให้นักศึกษาได้ลองทำงานที่เกิดจากความรู้สึกที่มองถึงคนอื่นเป็นสำคัญ หรือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา (empathy) และบวกกับช่วงนี้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นคือ เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างสุดวิสัย ทำให้พี่น้องชาวอุบลฯ ไม่มีการตั้งรับในเรื่องของน้ำท่วม เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เราจึงมองในเรื่องของความเป็น ‘จิตอาสา’และนักศึกษาได้นำเสนอโปรเจค CA UBU #SAVEUBONขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์คือเต้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นช่องทางในการรับบริจาคเงินในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  

       กิจกรรมภายในงานเป็นการแสดงเต้น Cover Dance จากทีมนักเรียน นักศึกษาภายในจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งหมด 22 ทีม มาทำการโชว์ความสามารถทั้งร้องและเต้นกันอย่างสนุกสนาน ตลอดสามชั่วโมงที่จัดงานมีนักเรียน นักศึกษา บุคลากร บุคคลทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมและบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้รับเงินสนับสนุนจากสมาคมเยาวชนมิตรภาพแห่งศตวรรษที่ 21 หรือ FYAAส่งผลทำให้ยอดรวมเงินบริจาคสูงถึง 15,525.25 บาท

        จากนั้นวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ทีม CA UBU #SAVEUBONได้นำรายได้ทั้งหมดส่งต่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 25 หลังคาเรือน ณ โรงเรียนดอนมดแดงวิทยาคม ศูนย์กลางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอดอนมดแดงอุบลราชธานี และขอขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาและร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร