ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ โชว์ผลงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสาน พร้อมลุยตลาดสากล


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ,     (อ่าน 1,450 ครั้ง)  


ม.อุบลฯ โชว์ผลงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสานพร้อมลุยสู่ตลาดสากล

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รศ.ดร.ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรมและบริการวิชาการ พร้อมด้วยคณะปฏิบัติงานในโครงการ และผู้ประกอบการจำนวน 14 คน นำผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสาน ที่์ได้จากการพัฒนาในโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่ตลาดสากล ปี 2562  กว่า 1,100 ผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมจัดแสดงภายในงานพิธีปิดโครงการณ บริเวณชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ กรุงเทพมหานคร

          ทั้งนี้ นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่ตลาดสากล (SME Product Development) ซึ่งได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพื่อพัฒนา SMEs ผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมืองอีสาน จำนวน 1,100 ราย โดยมุ่งเน้นยกระดัผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 (Modern Lifestyle) ในแนวคิด "คิด ผลิต ขาย" ผ่านกิจกรรมการฝึกอบรมด้วยหลักสูตรธุรกิจและการตลาดสมัยใหม่ (Business Model) การออกแบบ (Art & design) สร้างต้นแบบสินค้า (Pattern) และเทคโนโลยีนวัตกรรม (Technology and Innovation) เพื่อสร้างความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์เดิม พร้อมกันนี้ได้คัดเลือกสุดยอดผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่มีศักยภาพสูงสุดเพียง 10ราย ทดสอบตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศในตลาดสำคัญของโลก

          ทางโครงการ ขอยินดีกับผู้ประกอบการทุกท่านที่เข้าร่วมจัดแสดงผลงานผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมืองในครั้งนี้ ซึ่ง เป็นความสำเร็จของการดำเนินโครงการที่มีผู้ที่เข้าร่วมงานและลูกค้าทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมือง สไตล์แฟชั่นสมัยใหม่จำนวนมาก โครงการต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมงานและสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ที่สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานโครงการครั้งนี้



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร