ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

สิงห์แสดเจิดจ้า..เดิน-วิ่ง รัฐศาสตร์ ม.อุบลฯ SinghaZad Run I Mini Marathon 2018 “วิ่งได้สุขภาพ ได้ทำบุญ ให้ทุนน้อง”


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ,     (อ่าน 1,074 ครั้ง)  


             

               นับว่าเป็นความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล  SinghaZad Run I Mini Marathon 2018 ซึ่งมีนักวิ่งเดินทางมาจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,800 คน ทำให้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เจิดจ้าด้วยสีแสดตามเส้นทางการวิ่งในระยะ 5 กม. และ 10 กม. โดยรับเกียรติจาก นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นประธานเปิด พร้อมร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ซึ่งมี นายภานุวัฒน์ ยางงาม ผู้แทนสมาคมศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ กล่าวรายงาน ณ บริเวณจุดเริ่มต้น และจุดเส้นชัย ด้านหน้าอาคารปฏิบัติการสังคมศาสตร์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

           นายภานุวัฒน์ ยางงาม ผู้แทนสมาคมศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล  SinghaZad Run I Mini Marathon 2018เป็นความร่วมมือระหว่างโครงการจัดตั้งสมาศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ ร่วมกับ คณะรัฐศาสตร์ และสโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ จัดขึ้น เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักศึกษา และจัดหาอุปกรณ์ทางการศึกษามอบให้กับคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนส่งเสริมการออกกำลังกายในกลุ่มประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และเสริมสร้างความสามัคคีให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการจัดโครงการ

             ในส่วนของกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล  SinghaZad Run I Mini Marathon 2018ในครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกในการจัด และประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย มีผู้สนใจทุกกลุ่มเป้าหมายเดินทางเข้าร่วมกว่า 2,800 คน ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้สุขภาพที่ดี ยังแสดงถึงมิตรภาพไมตรีที่มีต่อกัน นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ที่สวยงามในพื้นที่มหาวิทยาลัย อาคารสถานที่คณะหน่วยงานต่างๆ โดยมีน้องนักศึกษาของแต่ละคณะร่วมสร้างสีสัน กิจกรรมสันทนาการ อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางสร้างความประทับใจแก่วิ่ง ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม มาด้วยใจ เป้าหมายเดียวกัน “วิ่งได้สุขภาพ ได้ทำบุญ ให้ทุนน้อง”

            ในส่วนของกิจกรรมช่วงเย็น คณะรัฐศาสตร์ จัดให้มีงานตุ้มโฮมสิงห์แสด เป็นการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและประทับใจ โดยมีศิษย์เก่าทุกรุ่นเข้าร่วมงานในครั้งนี้จำนวนมาก

 

                                                                           เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร