ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.นิติศาสตร์ ม.อุบลฯ คว้ารางวัลรองชนะเลิศ เวทีระดับชาติ การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ระดับ ปริญญาตรี


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ,     (อ่าน 6,454 ครั้ง)  


             

             นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สร้างชื่อเกรียงไกรอีกครั้ง โดย นายปฏิภาณ โคสุโน นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ระดับ ปริญญาตรี เนื่องในสัปดาห์วันรพี ในหัวข้อ “บทบาทของทนายความในการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านกฎหมาย” โดยมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 14 แห่ง จัดโดย สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

            นับเป็นความสำเร็จอีกก้าว ของคณะนิติศาสตร์ ม.อุบลราชธานี สำหรับการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ระดับปริญญาตรี ในเวทีระดับชาติ ซึ่งมีนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ จากสถาบันอุดมศึกษา 14 แห่งทั่วประเทศ ผู้แข่งขันทั้งหมด 24 คน  ทั้งนี้ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ส่งตัวแทนนักศึกษาเข้าแข่งขัน จำนวน 2 คน ผลปรากฏว่า นายปฏิภาณ โคสุโน นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 มาครองได้ รับถ้วยรางวัล และทุนการศึกษา จากกรรมการฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย (นายเกียรติศักดิ์ เหลืองอังกูร) สร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นอย่างมาก

           สำหรับการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ระดับปริญญาตรี แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก โดยคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยที่กล่าวสุนทรพจน์ทั้งหมด เหลือ 8 คน ในหัวข้อ “บทบาทของทนายความในการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านกฎหมาย” และรอบชิงชนะเลิศ กล่าวสุนทรพจน์ ความยาว 5 นาที ในหัวข้อเดียวกัน หรืออาจจะเปลี่ยนหัวข้อ  ผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม  รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  ส่วนรางวัลชมเชย ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

            นายปฏิภาน โคสุโน หรือ นนท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ ม.อุบลราชธานี กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจ และดีใจที่ได้รางวัลและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในการแข่งขันของตน รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าแข่งขัน เป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ของชีวิต สิ่งที่ได้นอกจากรางวัลและความภาคภูมิใจ คือมิตรภาพของเพื่อนต่างสถาบัน เรียนรู้การคิด การนำเสนอถ่ายทอดต่อสาธารณชน แม้ระยะเวลาอาจจะเตรียมตัวค่อนข้างน้อย แต่ก็ได้คณาจารย์ในคณะให้คำแนะนำ โดยมี  อาจารย์มณฑิรา แก้วตา เป็นที่ปรึกษา คอยผลักดันส่งเสริมมาโดยตลอด ขอบคุณ อาจารย์รักขิต รัตจัมพฏ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเขียนบทความ และคณะนิติศาสตร์ ที่สนับสนุนในการเข้าร่วมกิจกรรม และขอบคุณทุกกำลังใจจากเพื่อนนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทุกคน ทั้งนี้ หากมีโอกาสเข้าแข่งขันในครั้งต่อไป ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกครั้ง

          นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย นายปฏิภาณ โคสุโน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษารุ่นน้อง สร้างแรงบันดาลใจแก่ นักเรียนที่สนใจเรียนในด้านกฎหมาย ซึ่งคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ผลิตบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ ออกรับใช้สังคม และสร้างชื่อเสียงมาแล้วจากรุ่นสู่รุ่นมาโดยตลอด

เพลิน  วิชัยวงศ์  นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์/ ภาพ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร