ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.วิศวะฯม.อุบลฯคว้ารองแชมป์!!แข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท.ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 24 มิถุนายน 2561 ,     (อ่าน 2,795 ครั้ง)  


              มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สร้างชื่อคว้ารองแชมป์!!เวทีระดับชาติ  การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท.ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2561 จัดโดย สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) เมื่อวันที่ 8-10 มิถุนายน 2561ที่ผ่านมา ณ ห้องไดมอนด์ฮอลล์ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต โดย ทีมกันเกรา จาก ม.อุบลฯ  สามารถคว้ารางวัล รองชนะเลิศ อันดับ 1 รับโล่รางวัล เงินรางวัล 30,000 บาท  พร้อมเป็น 1 ใน 8 ตัวแทนทีมหุ่นยนต์ในระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันหุ่นยนต์ ABU ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2561 ในวันที่ 24 มิถุนายน 2561 โดยทีมชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน ABU Robocon 2018 ที่ประเทศเวียดนาม ต่อไป

              รองศาสตราจารย์ ดร.กุลเชษฐ์ เพียรทองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า นับเป็นเวทีแห่งความสำเร็จอีกก้าวของ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท.ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ซึ่งเป็นเวทีแสดงศักยภาพความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และด้านวิศวกรรมศาสตร์ ของเยาวชนไทย รวมถึงเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจในเรื่องวิทยาการหุ่นยนต์จากทั่วประเทศ ความสำเร็จของ ทีมกันเกรา ม.อุบลฯ ในครั้งนี้เกิดจากการความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกฝน การประดิษฐ์คิดค้นทำงานเป็นทีมของนักศึกษา ในการนำความรู้ที่เรียนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แสดงถึงศักยภาพและความสำเร็จในการทำงานเป็นทีม ขอชื่นชมคณะอาจารย์ที่ปรึกษา และคณะนักศึกษาทุกคน ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับคณะ และมหาวิทยาลัย รางวัลเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแข่งขัน แต่สิ่งที่นักศึกษาได้โดยตรง คือประสบการณ์ และเครือข่ายนักศึกษา ในวิชาชีพเดียวกันมากกว่า

             สำหรับการแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ภายใต้เกมการแข่งขัน "หุ่นยนต์ลูกช่วงมังกรบิน" ซึ่งดัดแปลงมาจากการละเล่นพื้นบ้านอย่างการ "โยนลูกช่วง" ของประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ABU Robocon 2018 ซึ่งทีม กันเกรา ม.อุบลฯ เป็น 1 ใน 8 ตัวแทนทีมหุ่นยนต์ในระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันหุ่นยนต์ ABU ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2561 เพื่อหาทีมชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน ABU Robocon 2018 ที่ประเทศเวียดนาม ต่อไป

            ในส่วนของนักศึกษา ทีมกันเกรา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่คว้ารางวัล รองแชมป์ประเทศไทย  ในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้แข่งขัน 3 ราย ได้แก่  นายสิทธิโชค  อุตรา นศ.ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ปี 2 นายภูวดล  สุขสุทธิ์ นศ.ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ปี 2 นายธนาวุฒิ  เหลือผล  นศ.ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล ปี 2 และผู้ช่วยผู้แข่งขัน 2 คน ได้แก่ นายกษาปณ์  แสงสุวรรณ์  นศ.ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล ปี 2 และนายธีรวัตน์  หิรัญหลาย นศ.ภาควิชาวิศวกรรมเคมี ปี 2  ส่วนอาจารย์ที่ปรึกษา และควบคุมทีม ได้แก่ ผศ.ดร.นันทวัฒน์ วีระยุทธ และ ดร.ประชา คำภักดี

              นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ก้าวสู่เวทีการแข่งขันในระดับชาติ และพร้อมเดินหน้าสู่ระดับนานาชาติต่อไป

 เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร