ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.นิเทศฯ ม.อุบลฯ คว้า2รางวัล ประกวดคลิป/ภาพยนตร์สั้น “ของดี บ้านฉัน” โครงการอัพคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 4


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ,     (อ่าน 2,578 ครั้ง)  


             นักศึกษา สาขานิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  สร้างชื่อคว้ารางวัล โครงการประกวดคลิป/ภาพยนตร์สั้น “ของดี บ้านฉัน” คว้า 2 รางวัล รางวัลยอดวิวสูงสุด  และรางวัลชมเชย เงินรางวัลกว่า 20,000 บาท โดยมี นายประดิษฐ์ โปซิว รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ นายจิรประวัติ บุญยะเสน ผู้อำนวยการ อาวุโส ธุรกิจโมบายอินเตอร์เน็ต บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) มอบรางวัล  ณ ห้องออดิทอเรี่ยม อาคารจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนลทาวเวอร์ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

             โครงการ อัพคลิปพิชิตแสน ซีซั่น4 นับเป็นกิจกรรมดีๆ เวทีแสดง ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถผ่านการผลิตคลิป/หนังสั้น ในเชิงส่งเสริมวัฒนธรรม ในหัวข้อ“ของดี บ้านฉัน” โดยเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วม ทั้งนี้ ทีมนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ ปี 3 ส่งผลงานจำนวน 11 ชิ้น เข้าประกวด และสามารถคว้า 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชมเชย ผลงาน Inhuman In Human Placeทีม Kalo2Kala Film ผลงาน นายฉลองเกียรติ ดารา นายฐาปนพงศ์ พะเนตรรัมย์ นายณัฐนนท์ ไชยจิตร นายพัชรพล เมืองโคตร และ นางสาวกัญญาณัฐ จิโรชชัชวาล  รางวัลพิเศษยอดวิวสูงสุด ทีมข้าวปั้นเสี่ยงทาย ผลงาน นางสาวอัจฉริยา บุญไชย นางสาวกมลวรรณ พูลสมบัติ และ นางสาวฉันชนก เสียงใส นอกจากนี้ ยังมีทีมที่เข้ารอบ 15 ทีมสุดท้าย ทีมสนามเด็กเล่น โปรดักชั่น ผลงาน นางสาวจิราวรรณ ศรีพล นางสาวศิริมาศ เหมือนทอง และ นางสาวพิริยาภรณ์ ประทุมวัน

             อาจารย์สุรศักดิ์ บุญอาจ อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์ และอาจารย์ผู้สอนรายวิชาผลิตสื่อบันเทิงคดี คณะศิลปศาสตร์ ม.อุบลฯ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นคือ ต้องการให้นักศึกษาในรายวิชาผลิตสื่อบันเทิงคดีได้แสดง ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการผลิตคลิปหรือหนังสั้นในเชิงส่งเสริมวัฒนธรรม เพื่อให้บุคคลทั่วไปได้รู้ ได้เข้าใจ ถึงวัฒนธรรมที่ดีงาม ทรงคุณค่าของบ้านเรา โดยนักศึกษาทุกคนที่ส่งผลงาน นอกจากจะได้คะแนนในกิจกรรม Final Project ของรายวิชาแล้วยังได้ร่วมลุ้นรางวัล ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการผลิตในเชิงสร้างสรรค์และต่อยอดผลงานที่ไม่ได้จบลงแค่ในห้องเรียน แต่ยังได้เผยแพร่ผลงานไปสู่ผู้ชมในวงกว้าง รวมถึงการบูรณาการ เชื่อมโยงความรู้ในการเรียนและประสบการณ์ในการผลิตคลิปหรือหนังสั้นสู่เวทีระดับประเทศ

             สำหรับผลงานของ ทีมข้าวปั้นเสี่ยงทาย ที่ได้รางวัลยอดวิวสูงสุดในครั้งนี้ ได้นำเสนอเรื่องราวความพิเศษได้พบเจอที่จังหวัดอำนาจเจริญ โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่หมู่บ้านดอนหวายขยายไปหมู่บ้านโดยรอบและยังขยายขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รู้ว่า ความพิเศษมันอยู่ในทุกๆที่ อำนาจเจริญไม่ใช่แค่สถานที่ แต่เป็นผู้คน ชีวิตที่แสนเรียบง่าย ผู้คนที่มีความจริงใจ วัฒนธรรมไทยที่ยังคงมีอยู่ และความธรรมดานี่แหละเป็นสิ่งที่พิเศษที่สุดแล้ว

รางวัลชมเชย ผลงาน Inhuman In Human Place นักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ( ดูผลงาน https://video.mthai.com/upclip/player.php?id=kjvoYk )

รางวัลยอดวิวสูงสุด ผลงาน ข้าวปั้น Story นักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ( ดูผลงาน https://video.mthai.com/upclip/player.php?id=qvxB29 )

 

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม / ภาพ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร