ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

“เต๋า”อรรถวิโรจน์ ว่าที่บัณฑิต ม.อุบลฯคว้ารางวัลชนะเลิศ สุดยอดนักออกแบบเสื้อผ้า เบอร์ 5


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 25 เมษายน 2561 ,     (อ่าน 5,040 ครั้ง)  


          อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ว่าที่บัณฑิต มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย  นายอรรถวิโรจณ์ ทองทิพย์ หรือ “เต๋า” ว่าที่บัณฑิต คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ  การประกวดออกแบบเสื้อผ้าเบอร์ 5  ประเภทชุดทำงานทั่วไป จัดโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดย “เต๋า” อรรถวิโรจณ์ นำเสนอผลงานโดดเด่น ตอบโจทย์สังคมเมืองได้เป็นอย่างดี ผ่านผลงาน Stripe ภายใต้แนวคิด LESS IS MORE จนทำให้ชนะใจกรรมการพร้อมรับรางวัล เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมเกษม จาติกวณิช สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี

         ในส่วนของ กิจกรรมการประกวดออกแบบเสื้อผ้าเบอร์ 5 นับเป็นอีกหนึ่งเวทีของนักออกแบบที่สนใจเข้าร่วม โดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดขึ้นเพื่อเพิ่มทางเลือกในการสวมใส่เสื้อผ้าเบอร์ 5 ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตจริง นับเป็นจุดประกายให้เกิดการต่อยอดผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเบอร์ 5 ในท้องตลาดมากขึ้น โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ชุดสำหรับองค์กร กฟผ. และ ชุดทำงานทั่วไป ภายใต้แนวคิด “LESS IS MORE” ซึ่งมีผู้ส่งผลงานร่วมประกวดจำนวนมาก ทั้งนี้ รอบสุดท้ายประเภทละ 10 ทีม ผู้ประกอบการเสื้อผ้าสนับสนุนผ้า ตัดเย็บชุดให้กับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดย นายอรรถวิโรจณ์ ทองทิพย์ หรือ“เต๋า” ว่าที่บัณฑิต คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ  ประเภทชุดทำงานทั่วไป ผลงาน Stripe เงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท  ซึ่งผลงานที่ผ่านมา ได้รางวัลการประกวดที่หลากหลาย อาทิ ชนะเลิศการออกแบบเครื่องแต่งกายจากผ้าฝ้าย “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 9” จัดโดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เป็นต้น

        “เต๋า” นายอรรถวิโรจณ์ ทองทิพย์กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งผลงานที่ตนนำเสนอ ภายใต้แนวคิด LESS IS MORE”ซึ่งตนต้องทำการบ้านตอบโจทย์แนวคิดให้ได้มากที่สุด จึงได้ผลงาน Stripe ที่ตนนำการออกแบบเสื้อผ้าให้สามารถทำได้หลายอย่างกับชีวิตประจำวันของเรา สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส ทั้งทำงาน ใส่เที่ยวพักผ่อน ออกกำลังกาย หรือปาร์ตี้ ทำให้ประหยัดในค่าใช้จ่าย ความพิเศษของเสื้อผ้าสามารถใส่ได้ 2 ด้าน ความสำเร็จในครั้งนี้ ตนได้นำความรู้และประสบการณ์ที่เรียนมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนอนาคต ตอนนี้ตนพึ่งสำเร็จการศึกษา เตรียมพร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในช่วงปลายปี 2561 และตั้งใจอยากศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา อยากเรียนให้เต็มที่ ก่อนที่เริ่มต้นการทำงานในวิชาชีพที่ตนรัก ด้านออกแบบสิ่งทอและแฟชั่นต่อไป

         นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี “เต๋า” อรรถวิโรจณ์ ทองทิพย์ ว่าที่บัณฑิต คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะ และมหาวิทยาลัยได้อย่างภาคภูมิ แสดงถึงศักยภาพในหลักสูตรการเรียนการสอนที่ดีมีคุณภาพ ตอบโจทย์สังคมและชุมชน ตามวิสัยทัศน์ของคณะฯที่ว่า “เรียนรู้จากภูมิปัญญา พัฒนาสู่สากล”

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ/ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร