ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ชื่นชม3นศ.ม.อุบลฯเก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ นำแจ้ง ตร.ประกาศหาเจ้าของ


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 5 มีนาคม 2561 ,     (อ่าน 3,880 ครั้ง)  


          ชื่นชม 3 นักศึกษาสาว มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เรียนสาขาภาษาจีนและการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ ปี 2 ที่ทำความดี เก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ นำแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมประกาศตามหาเจ้าของติดต่อรับคืน   

          เรื่องราวการทำความดีในสังคม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 10.00 น. โดย 3 นักศึกษาสาว ประกอบด้วย  นางสาวจิตรทิวา คชาชื่น หรือ“เฟม”  นางสาวกนกพร ก้อนทองดี หรือ“ปอ” และนางสาวกชพรรณ อินอร่าม หรือ“อัน” ทั้ง สาม กำลังศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาจีนและการสื่อสาร ขณะที่ทั้ง 3 ได้เดินไปทานข้าวที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัย ได้มองเห็นสิ่งของมีค่าหล่นที่พื้น จึงก้มหยิบเพื่อมาตรวจสอบเบื้องต้นว่า เป็นสร้อยข้อมือทองคำพร้อมจี้ จึงหาวิธีทดสอบว่าเป็นของแท้ เป็นของแท้หรือของปลอม ดูวิธีจากจากอินเตอร์เน็ต มั่นใจว่าน่าจะเป็นของแท้ จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมี ร.ต.อ.สุรชัย แก้วคำภา รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสวน รับเรื่องลงบันทึกประจำวัน และนำนักศึกษาเดินทางไปตรวจสอบทองที่เก็บได้อีกครั้งที่ห้างทองกรุงเทพ วารินชำราบ พบว่าเป็นทองคำแท้ น้ำหนัก 50 สตางค์ ราคากว่า 10,000 บาท พนักงานสอบสวน จึงได้เก็บของกลางไว้ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ มาติดต่อรับต่อไป

             นางสาวจิตรทิวา คชาชื่น หรือ“เฟม” หนึ่งใน 3 ของนักศึกษา ซึ่งเป็นผู้เก็บสร้อยข้อมือได้ กล่าวว่า ตอนแรกก็ตกใจที่เห็นสร้อยข้อมือทองคำหล่นที่พื้น พยายามมองหาเจ้าของเผื่อพบเจอเจ้าของ วินาทีแรกที่คิดคืออยากนำส่งเจ้าของเข้าใจในความรู้สึกของผู้ทำของมีค่าหล่นหายว่าต้องเป็นทุกข์แน่นอน ซึ่งแต่ก่อนตนเคยทำโทรศัพท์หาย จึงเข้าใจในความรู้สึก อนึ่งสิ่งของนี้ไม่ใช่ของเรา จึงไม่คิดที่จะครอบครองเป็นเจ้าของ ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ภายหลังจากแจ้งความแล้ว ตนและเพื่อนรู้สึกสบายใจ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจในการทำความดีในครั้งนี้ ทั้งนี้ ตนและเพื่อนก็จะช่วยประกาศตามเจ้าของผ่านสื่อโซเชียลอีกทางหนึ่งด้วย

             อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สำหรับ 3 นักศึกษาสาว นางสาวจิตรทิวา คชาชื่น หรือ“เฟม” นางสาวกนกพร ก้อนทองดี หรือ“ปอ” และนางสาวกชพรรณ อินอร่าม หรือ“อัน” นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาจีนและการสื่อสาร ในการทำความดี โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ แบบอย่างที่ดีในสังคม ขอชื่นชมในการทำหน้าที่ ได้เป็นอย่างดีทั้งด้านการเรียน การมีคุณธรรมจริยธรรม “คนดีศรี ม.อุบลฯ

เพลิน  วิชัยวงศ์  นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร