ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

อบอุ่น..สุขใจ..โรงเรียนสร้างสุขผู้สูงอายุ ม.อุบลฯ ต้อนรับคณะเยี่ยมชมผู้สูงอายุ จ.ร้อยเอ็ด


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 19 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 1,319 ครั้ง)  


           มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สงวน  ธานี  คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ให้การต้อนรับ นายธนวัฒน์   อรัญภูมิ  นายกเทศมนตรีตำบลเสลภูมิ อำเภอเสลภูมิ  จังหวัดร้อยเอ็ด ในโอกาสนำคณะผู้บริหาร และผู้สูงอายุ จำนวน 160 คน จาก สำนักงานเทศบาลตำบลเสลภูมิ อำเภอเสลภูมิ  จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงาน การดำเนินงานของ โรงเรียนสร้างสุขผู้สูงอายุ  คณะพยาบาลศาสตร์  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมยูเพลส ม.อุบลฯ

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สงวน  ธานี  คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์  กล่าวว่า ภายหลังจากที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ดำเนินการโครงการโรงเรียนสร้างสุขผู้สูงอายุ รุ่นที่ 3 แล้ว ได้มีการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ การบูรณาการงานด้านผู้สูงอายุ ระหว่าง คณะ สถาบันการศึกษาทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรที่เกี่ยวข้อง ภาคส่วนอื่นในท้องถิ่น และส่วนกลาง ตลอดจนภาคีเครือข่ายและทีมสุขภาพในพื้นที่กระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ในการร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ระบบการดูแลผู้สูงอายุที่เข้มแข็งและยั่งยืนเป็นรูปธรรมกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน เสริมสร้างสังคมให้เข้มแข็งด้านผู้สูงอายุ พัฒนาชุมชนให้มีศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้เป็นต้นแบบของการดูแลผู้สูงอายุเพื่อขยายผลไปสู่ชุมชนอื่นอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรมต่อไป

           ด้าน อาจารย์ สาวิตรี สิงหาด หัวหน้าโครงการบริการวิชาการโครงการโรงเรียนสร้างสุขผู้สูงอายุ คณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการศึกษาดูงานของสำนักงานเทศบาลตำบลเสลภูมิ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นับเป็นสร้างภาคีเครือข่าย และเป็นแนวทางในการบริหารจัดการด้านผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลเสลภูมิ ในการดำเนินงานจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลเสลภูมิต่อไป 

          ในส่วนของกิจกรรมที่ โรงเรียนสร้างสุขผู้สูงอายุ ม.อุบลฯ ได้นำมาต้อนรับคณะเยี่ยมชม ประกอบด้วยการแสดงของผู้สูงอายุ อาทิ การฟ้อนรำมาช์ทศิลป์ถิ่นอุบลราชธานี  การฟ้อนรำจตุรทิศ  การลีลาศเพื่อสุขภาพ  ด้านผู้สูงอายุเทศบาลตำบลเสลภูมิ นำการแสดงฟ้อนรำ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การในครั้งนี้ด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น และสุขใจ ตลอดการศึกษาดูงานในครั้งนี้

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร