ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.การบัญชี บริหารศาสตร์ ม.อุบลฯเสริมศักยภาพในประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชี ตลุย 4 สถานประกอบการ เพิ่มทักษะด้านการบริหารจัดการองค์กร เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นนักบัญชีมืออาชีพ


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 29 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 2,518 ครั้ง)  


             เมื่อวันที่ 8- 10 มกราคม 2561 สาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้จัดโครงการทัศนศึกษาดูงาน สำหรับนักศึกษาสาขาการบัญชี เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพในประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชีและเพิ่มทักษะด้านการบริหารจัดการองค์กร ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ อาจารย์สัจวัฒก์ วรโยธา (หัวหน้าโครงการ) และคณาจารย์สาขาวิชาการบัญชี ได้นำนักศึกษาสาขาวิชาการบัญชี ชั้นปีที่ 3จำนวน 133 คน เข้าศึกษาดูงาน ณ สถานประกอบการ ทั้งสิ้น 4 แห่ง ดังนี้

1.โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว

2. บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

3. บริษัท ไทยซัมมิท แหลมฉบัง โอโตพาร์ท จำกัด อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

4. ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

             อาจารย์จริยา อ่อนฤทธิ์ประธานสาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารศาสตร์ ม.อุบลฯกล่าวว่า โครงการดังกล่าวนับเป็นโครงการที่จะช่วยให้นักศึกษาเห็นภาพรวมของระบบบริหารจัดการองค์กร กระบวนการผลิต ตลอดจนวงจรการปฏิบัติงานในวิชาชีพด้านบัญชี และด้านการจัดการองค์กรในบริษัทชั้นนำต่างๆ ซึ่งนับเป็นการต่อยอดองค์ความรู้และทักษะทางวิชาชีพด้านบัญชี ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ได้จริงในการปฏิบัติงานในอนาคต รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นบัณฑิตที่มีศักยภาพ สำหรับการก้าวเข้าสู่โลกการทำงานจริงเมื่อสำเร็จการศึกษา อันมีความสอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ เพื่อรับใช้สังคมอย่างเต็มกำลังต่อไป

ผศ.ศิริรัตน์ เจนศิริศักดิ์ คณะบริหารศาสตร์ ม.อุบลฯ / ข่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร