ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

อำลา นักศึกษาต่างชาติ 11 ประเทศ ค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 พร้อม บทสัมภาษณ์ Phạm Thị Thảo จาก Hanoi University ปลื้ม ซื้อชุด นศ. ม.อุบลฯสวมใส่และเป็นที่ระลึก


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 26 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 1,339 ครั้ง)  


          วันที่ 24 มกราคม 2561 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ จัดกิจกรรม  Farewell party แก่ นักศึกษาต่างชาติ จำนวน 33 คน รวม 11 ประเทศทั่วโลก ที่เดินทางมาเข้าร่วม กิจกรรม ค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 ซึ่ง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้จัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7-24 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีการ นำนักศึกษา ม.อุบลฯ และนักศึกษาต่างชาติ เดินทางเที่ยวชม ศึกษา สถานที่สำคัญ ทางประวัติศาสตร์ และที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญในจังหวัดอุบลราชธานี สอนภาษาอังกฤษ นักเรียน โรงเรียนบ้านท่าบ่อ อุบลราชธานี และ ได้ลงพื้นที่ เรียนรู้วัฒนธรรมอีสานตอนล่าง จังหวัดสุรินทร์ โดย มอบความสุขวันเด็ก ในการจัดกิจกรรมการเล่นเกมส์ พร้อมสอนภาษาอังกฤษ ณ โรงเรียนบ้านกุง ชมวิถีชาวกูย หมู่บ้านอาลึ อำเภอสำโรงทาบ และปราสาทศรีขอรภูมิ ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของกิจกรรม ค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 ได้มีการจัดให้นักศึกษาแต่ละชาติ จัดแสดงวัฒนธรรมชาติของตนเอง แก่ นักศึกษา และ บุคลากร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อีกด้วย

 

          ซึ่งในกิจกรรม Farewell party ค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 นั้น ได้รับเกียรติจาก ดร.สิรินทร์ทิพย์ บุญมี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารงานบุคคลและวิเทศสัมพันธ์ กล่าวปิดกิจกรรม พร้อมมอบเกียรติบัตร และมอบของที่ระลึก โดย ดร.อรนุช ปวงสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษานานาชาติ ณ ห้องประชุมยูสอง โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

 

          พร้อมกันนี้ Phạm Thị Thảo จาก Hanoi University หนึ่งใน นักศึกษาต่างชาติผู้เข้าร่วม กิจกรรมค่ายภาษาและวัฒนธรรมครั้งที่ 7 ในครั้งนี้ เล่าถึงความรู้สึกว่า ก่อนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ตนเองมีความกังวลพอสมควร ในเรื่องการใช้ชีวิต อาหารการกิน ผู้คน ที่ประเทศไทย จะเป็นยังไง แต่พอเมื่อได้มาถึงสนามบิน สัมผัสแรกก็ทำให้หลงรัก พี่ๆทีมงาน ค่ายในครั้งนี้ ต้อนรับดีมาก เป็นกันเอง และรู้สึกว่าคนไทยเป็นคนสนุกสนาน เหมือนสนิทกันมาก่อนเลย และชอบที่คนไทยยิ้มตลอดเวลา มีน้ำใจมากๆ ช่วยเหลือตลอด นอกจากนี้เพื่อนๆร่วมกิจกรรมก็น่ารักมาก ใน 18 วัน ที่เข้าค่ายกิจกรรม ได้ทานอาหาร พูดคุย เล่นเกมส์ กับเพื่อนๆสนุกมาก และเพื่อนๆบัดดี้จาก ม.อุบลฯ ก็ช่วยเหลือเรา เวลาว่างก็จะพาไปที่ๆต่างๆใน อุบลฯ ที่น่าสนใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สวยมาก โดยเฉพาะห้องสมุด ที่อาคารสร้างเป็นเหมือนหนังสือ และมากกว่านั้นดีใจมากที่เจอหนังสือในห้องสมดมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่มีหนังสือภาษาเวียดนามด้วย ชอบชุดนักศึกษาของไทย ดูแล้วน่ารัก เลยซื้อมาใส่และจะนำไปใส่ที่ประเทศเวียดนามด้วย คงคิดถึงทุกอย่างที่ ม.อุบลฯ และประเทศไทย คิดถึงอาหารเผ็ดๆ รถ ม. สีแดง ผู้คนที่มีอารมณ์ขัน ขอบคุณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มากๆที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ต่อจากนี้ก็อยากจะเรียนภาษาไทยให้เก่ง และหากมีโอกาสก็อยากจะเดินทางมาที่ประเทศไทยอีก

 

          ทั้งนี้ กิจกรรม ค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 นั้นมุ่งเน้นให้เกิดการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางด้านวิชาการ พัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน ของนักศึกษา ซึ่งถือเป็นการสร้างแรงบัลดาลใจให้นักศึกษาเกิดทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ตลอดจนสร้างความตระหนักให้นักศึกษาเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการเตรียมความพร้องทางด้านภาษา เพื่อพัฒนาตนเองและเกิดการเรียนรู้อย่างยั่งยืน 

 



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร